Kompany đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League"

07:42 Thứ bảy 12/05/2012

Không phải Robin van Persie hay Yaya Toure, trung vệ Vincent Kompany mới là người được nhà tài trợ Barclays bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng này.

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với trung vệ đội trưởng người Bỉ của Man City. Không chỉ chắc chắn và mạnh mẽ ở hàng phòng ngự, Kompany còn có khả năng tham gia tấn công cực tốt. Trong chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp vừa qua, Man City chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất, trong khi ghi được tới 15 bàn. Cũng không ai có thể quên pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới Man United của anh trong trận đấu quyết định ngôi vương Premier League.


Dưới sự chỉ huy của Vincent Kompany, Man City đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League, với chỉ 27 bàn thua. Đây là chìa khóa quan trọng để City đứng trước cơ hội lớn vô địch giải Ngoại hạng sau bao nhiêu năm khao khát.

Kompany bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Anderlecht. Anh trải qua ba năm ở đó rồi chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Đức Hamburger SV vào năm 2006. Mùa hè năm 2008, ở tuổi 24, Kompany hoàn tất cuộc chuyển nhượng tới đội bóng hiện tại của mình, Manchester City để trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Mùa trước, anh cũng có tên trong đội hình tiêu biểu Premier League.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục