Kolarov & cuộc đua Scudetto

13:27 Chủ nhật 27/05/2012

Cho dù chưa có đề nghị chính thức nào được đưa ra, người ta vẫn tin rằng hậu vệ trái Aleksandar Kolarov của Man City đang là mục tiêu săn đuổi của cả ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A mùa tới là Juventus, Milan và Inter. Cựu cầu thủ Lazio này trở thành "hàng hot" đơn giản chỉ bởi vì anh là một hậu vệ trái.

Milan là đội biết rõ nhất tác hại của việc không có một hậu vệ trái đủ tin cậy mùa vừa qua, bởi vì sự bất ổn bên hành lang trái là một trong những lý do lớn nhất khiến họ rơi vào cảnh trắng tay. Milan khởi đầu với kỳ vọng lớn vào Taye Taiwo, nhưng rồi nhanh chóng thất vọng tràn trề, buộc họ phải tiếp tục sử dụng Antonini và Zambrotta, những người chưa bao giờ tỏ ra đáng tin cậy, đặc biệt là Zambrotta đã quá sa sút. Rồi đến Mesbah, một cái tên lạ lẫm đến từ Lecce giữa mùa đông, cầu thủ rất non tâm lý. Có trong tay tới 3 hậu vệ trái mà nhiều lúc HLV Allegri phải đưa Bonera rồi De Sciglio, những hậu vệ phải thuần túy, sang đá ở đó. Trong khi cánh phải khá ổn định với Abate, cánh trái trở thành tử huyệt thường xuyên của đội cựu vô địch.

Kolarov là mục tiêu của các đội bóng lớn ở Serie A - Ảnh Getty

Juve và Inter thì gặp ít vấn đề hơn ở vị trí này, nhất là Juve, đội không rơi vào cảnh sứt mẻ lực lượng vì chấn thương kinh khủng như Milan. Tuy nhiên, với việc chỉ có một hậu vệ trái đích thực là De Ceglie, Juve cũng muốn gia tăng chiều sâu cho đội ngũ bằng việc săn đuổi Kolarov, cầu thủ có tốc độ và những cú sút xa trái phá, và điều quan trọng là có thể đá tốt ở vai trò tiền vệ trái trong sơ đồ 3-5-2 đang thành công của Juventus, đội vừa chính thức mua đứt hậu vệ Martin Caceres từ Sevilla. Inter cũng cần một cầu thủ tốt hơn Nagatomo, người chơi rất thiếu đầu óc, đặc biệt nếu Chivu ra đi. Kolarov là giải pháp lý tưởng, bởi cầu thủ người Serbia này chẳng những là một hậu vệ trái hàng đầu hiện nay, mà còn dễ chiêu mộ bởi đang có tên trong danh sách thanh lý của Man City.

Chưa đội nào trong số "tam đại gia" đưa ra đề nghị chính thức vì Man City được cho là muốn gán Kolarov cho Barcelona để mua Dani Alves, cũng như mùa hè mới chỉ bắt đầu, song có thể tin rằng đội nào giành được cầu thủ này cũng sẽ có thêm lợi thế trong cuộc chạy đua hứa hẹn sẽ rất quyết liệt mùa giải tới.

Nhịp sống Calcio

+ Tối qua, Inter đã đánh bại đội tuyển U23 Indonesia 4-2 không mấy khó khăn trong trận đấu khép lại chuyến du đấu ngắn ngày tại đất nước này. Những cái tên nổi bật trong chiến thắng của Inter là tiền vệ trẻ Coutinho và chân sút Pazzini, mỗi người lập một cú đúp. Trước đó, hôm 24/5, Inter cũng đã thắng đội tuyển các ngôi sao giải VĐQG Indonesia 3-0.

+ Sau Zola, Mazzarri, Del Neri, Di Matteo, Van Gaal, Terim và Deschamps, Carlos Dunga là cái tên mới nhất được điền vào danh sách của Lazio trong công cuộc tìm người thay thế HLV Edy Reja. Dunga, cựu HLV ĐT Brazil, từng chơi bóng ở Serie A cho Fiorentina hồi giữa thập kỷ 1990.

+ Người đại diện của tiền đạo Maxi Lopez cho biết cầu thủ này đang sẵn sàng chờ một cuộc gọi từ Lazio. Maxi vừa bị Milan từ chối mua đứt từ Catania, song vẫn hy vọng Milan sẽ đổi ý trước hạn chót 21/6.

+ Nếu Juventus không đẩy nhanh vụ chiêu mộ tài năng trẻ Marco Verratti, họ có thể sẽ phải hối tiếc, bởi theo khẳng định của một quan chức Pescara, có một số đội bóng đã đi trước Juventus, trong đó có Milan và cả các đội nước ngoài. Verratti là một tifosi của Juventus.

+ Milan sắp mua đứt tiền vệ Sulley Muntari từ Inter và sẽ ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ người Ghana này. Muntari đã chơi khá ấn tượng sau khi được Milan mượn trong nửa cuối mùa giải vừa qua.
V.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục