Koke: Người vẽ giấc mơ cho Rojiblancos

14:53 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một chiến thắng nữa giúp Atletico Madrid cân bằng điểm số với nhà ĐKVĐ Barcelona trên bảng xếp hạng. Và nhân vật sáng nhất trong trận cầu với Granada đêm qua không ai khác ngoài Koke.

Phút 18 của trận đấu, từ một cú sút bất thành của Torres, Koke nhanh như cắt không cần đến hai chạm để tung một cú sút cực hiểm không cho Granada cơ hội. Từ bàn thắng đó, Atl. Madrid đã biết họ sẽ có ba điểm trước Granada nhưng Koke thì không dừng lại. Thêm một đường kiến tạo ngọt lịm cho Torres tiếp tục hồi sinh, tiền vệ sinh năm 1991 khiến cả sân Vicente Calderon ngây ngất.

Koke là ngôi sao sáng nhất bên phía Atletico Madrid trong trận cầu với Granada đêm qua. Ảnh: Internet.

Trước đó ở trận thắng thuyết phục trước Barca ở tứ kết Cúp C1, dù Antonie Griezmann là người lập cú đúp rực rỡ nhưng người thầm lặng tung ra những đường chuyền chết chóc vẫn là Koke. Tiền vệ 25 tuổi này đang trở thành một ngôi sao làm bóng đúng nghĩa để nâng tầm các chân sút của Rojiblancos.

Tính đến thời điểm này Koke mới chỉ có 5 bàn cho Atl. Madrid tại La Liga nhưng điều đó không quá quan trọng. Với 13 đường kiến tạo thành bàn, cầu thủ sinh năm 1991 đang trở thành một trong những chân chuyền xuất sắc nhất giải đấu.

Koke khá đa năng, cầu thủ này có thể đá tốt mọi vị trí ở hàng tiền vệ, bằng chứng là Diego Simeone đã sử dụng anh ở cả trung tâm và hai cánh. Nhưng sở trường của cầu thủ này vẫn là chơi phía sau hàng tiền đạo, trong 14 trận được bố trí với vai trò như thế Koke đã có 8 đường kiến tạo một thông số vượt trội hẳn so với khi đá ở các vị trí còn lại.

Cầu thủ 25 tuổi này chỉ cao 1m76 nhưng lại sở hữu một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Anh là một mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong cỗ máy tràn đầy năng lượng Rojiblancos sẵn sàng càn quét bất cứ đối thủ nào. Koke vừa sở hữu nhãn quan chiến thuật, kĩ thuật tốt lại có khả năng tranh chấp và thể lực rất ổn điều mà những David Silva, Juan Mata hay Isco khó lòng có được.

Koke hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha trong tương lai không xa. Ảnh: Internet.

Chẳng phải đến bây giờ Koke mới nổi lên trong màu áo Atl. Madrid mà từ lúc đội bóng này đoạt chức vô địch La Liga 2013/2014, tiền vệ trẻ này đã được hàng loạt ông lớn chèo kéo dữ dội. Nhưng Diego Simeone đã quyết tâm giữ cầu thủ này lại bởi chiến lược gia người Argentina biết tìm một chân sút khác thế chỗ Diego Costa dễ hơn nhiều việc tìm một chân chuyền xuất sắc như Koke.

Hiện tại, Vicente del Bosque đã bắt đầu trọng dụng Koke hơn La Roja khi mà những Iniesta hay David Silva không còn cho thấy được phong độ đỉnh cao. Koke đủ sức và xứng đáng được trao niềm tin như vậy với một La Roja đang thay máu, trẻ trung hơn. Với Koke, mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực.

Quốc Tuấn | 14:53 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục