Koke – Xavi ở Calderon

14:12 Thứ năm 24/10/2013

Tây Ban Nha là nơi sản sinh ra nhiều gương mặt tiền vệ hàng đầu thế giới đương đại, có thể kể tên những nhà vô địch của xứ sở Bò tót như Xavi, Iniesta, Xabi Alonso, Fabregas… “Tre già măng mọc”, khi những danh thủ trên vẫn còn phong độ cao thì Tây Ban Nha tiếp tục cho ra lò thế hệ tiền vệ đàn em cực kì tài năng. Một trong số đó là Koke, cầu thủ được ví là “Xavi mới”.

Koke (tên thật là Jorge Resurrección Merodio), là thành tố quan trọng trong đội hình Tây Ban Nha vô địch U21 châu Âu. Sự chói sáng của Thiago Alcantara tại Israel cũng là điểm che mờ những đóng góp thầm lặng của tài năng trẻ Atletico.

Gia nhập lò đào tạo trẻ đội bóng đỏ-trắng từ lúc 8 tuổi, Koke cũng là người Madrid chính cống. Tiền vệ sinh năm 1992 ra mắt đội hình một Atletico năm 2009 trong trận thua Barcelona. Dù còn rất trẻ, Koke đã cùng Atlertico giành được 4 danh hiệu, trong đó có chiếc cúp UEFA Europa League mang dáng dấp châu lục.

Koke đang là niềm hy vọng mới của đội bóng thành Madrid. Ảnh: Internet

Koke là một nhân tố vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone. Koke đảm nhiệm việc phát động phản công nhanh mỗi khi Atletico giành được bóng, đồng thời chính là chuyên gia sút phạt tại Calderon. Koke có thể đảm nhiệm nhiều vị trí tại trung tuyến của Atletico, từ hai cánh cho đến hộ công cho Costa.

Từng được báo giới so sánh với huyền thoại đương thời Xavi Hernandez, tài năng trẻ này có khá nhiều điểm tương đồng tiền vệ Barcelona về khà năng giữ nhịp trận đấu. Tiền vệ 21 tuổi còn cực kì nguy hiểm khi có không gian triển khai phản công nhanh với những đường chọc khe chính xác. Sút xa cũng là một lựa chọn không tồi. Sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật và nền tảng thể lực tuyệt vời, không khó để lí giải về vị trí trụ cột trên hàng tiền vệ của Atletico. “Xavi mới” còn là một “con ong thợ” với lối chơi cần cù và những cống hiến thầm lặng. Chịu khó lui về phòng ngự, sút xa cùng những pha phát bóng tốt, Koke còn mang hình ảnh của một danh thủ đương thời khác của Tây Ban Nha là Xabi Alonso.

Đứng đầu danh sách kiến tạo La Liga hiện tại với 6 đường chuyền thành bàn sau 8 trận, Koke thật sự là một hiện tượng. Còn một quãng đường dài để trở thành truyền nhân thực thụ của Xavi, nhưng hiện tại Koke chính là niềm hi vọng mới của đội bóng thành Madrid và của bóng đá Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục