Tuyển Anh vừa có màn ngược dòng đầy cảm xúc trước Slovakia ở vòng 16 đội EURO 2024.

Jude Bellingham và Harry Kane là người hùng của Tam sư trong trận đấu này.

Tuy nhiên, một cầu thủ gây ấn tượng không kém là Kobbie Mainoo. Ngay trong lần đá chính đầu tiên ở giải đấu năm nay, Mainoo thực sự có màn trình diễn chất lượng.

Trước Slovakia, sao trẻ Man Utd rê bóng qua người thành công 100%, chuyền chính xác 96% (cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân), thắng 4 pha tranh chấp tay đôi, có 2 pha tắc bóng, 2 cú sút, 1 đường chuyền tạo cơ hội và 1 lần đánh chặn.

Theo Statman Dave, Mainoo là cầu thủ hay nhất của tuyển Anh. Bất chấp đồng đội chơi mờ nhạt cả trận, Mainoo cho thấy sự điềm tĩnh và khả năng kiểm soát lối đá rất tốt ở khu trung tuyến, ngay lần đầu được đá chính một giải đấu lớn.

Dễ hiểu khi Mainoo nhận về mưa lời khen. Cựu danh thủ Gary Neville khẳng định Mainoo chắc chắn đá chính trận tới, còn Roy Keane cho rằng anh phải mất 10 năm mới đạt tới trình độ của tài năng trẻ.

Có thể thấy, Mainoo là cầu thủ có sự thăng tiến ngoạn mục nhất thời gian qua. 

Mùa giải của Mainoo tưởng như vứt đi khi tài năng trẻ dính chấn thương trong trận giao hữu gặp Real Madrid trên đất Mỹ hồi tháng 7/2023. Dù vậy, Mainoo hồi phục thần tốc và có màn chào sân Premier League mùa này bằng trận gặp Everton hồi cuối tháng 11.

Kể từ đó, Mainoo không dừng lại. Nhờ màn trình diễn chói sáng suốt thời gian qua, giá trị Mainoo tăng vọt. 

Từ màn tỏa sáng trong trận chung kết FA Cup tới đấu trường EURO, Mainoo đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp.

Kobbie Mainoo quá tuyệt vời

1 ngày trước

Chỉ trong thời gian ngắn, Kobbie Mainoo trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd và sắp tới có thể là tuyển Anh.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 12:18 01/07/2024