Klose cân bằng kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller: Nếu Mannschaft tin vào Miro

14:37 Chủ nhật 08/09/2013

Nếu HLV Joachim Loew vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào vào Miroslav Klose ở World Cup 2014, có lẽ ngay chính người Đức cũng không tin Mannschaft sẽ lên đỉnh thế giới ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Brazil mùa hè năm sau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Ngay sau pha lập công mở tỉ số ở trận tiếp Áo, Klose đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Đức. Đó là bàn thắng thứ 68 của chân sút 35 tuổi gốc Ba Lan, cân bằng với kỷ lục ghi bàn trong màu áo ĐT Đức của huyền thoại Gerd Mueller. Cũng đừng ngạc nhiên nếu Klose vượt mặt “Vua dội bom” ngay giữa tuần tới khi ĐT Đức làm khách đảo Faroe. Vấn đề là, một chân sút sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa hè tới có đủ sức gánh vác hàng công của Mannschaft ở World Cup 2014?

Miroslav Klose

Klose mang tố chất của một tiền đạo bẩm sinh, một thực tế không phải bàn cãi. Nếu không, chắc chắn anh sẽ không thể bước qua kỷ lục của Gerd Mueller, vốn tồn tại suốt từ năm 1974 đến nay. Nhưng hãy nhìn nhận một cách khách quan qua các con số thống kê. Gerd Mueller chỉ mất 8 năm, với vỏn vẹn 62 trận để có được 68 bàn. Trong khi đó, Klose phải mất 12 năm, chơi tới 129 trận mới có được số lần lập công tương tự. Nên nhớ rằng, Klose chia tay ĐT Đức khi mới 29 tuổi. Nếu còn khoác áo ĐT Đức, số bàn thắng của “Vua dội bom” hẳn sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều.

Dẫu sao đó cũng là câu chuyện của quá khứ và hãy trở về với hiện tại. Ở độ tuổi sung sức, Klose gần như cứ ra chân là có bàn thắng, cái duyên ghi bàn mà bất cứ tiền đạo nào cũng thèm khát. Song xin lưu ý, Miro đã sắp bước sang tuổi 36 và dấu ấn tuổi tác đã in hằn lên từng bước chạy của anh. Bàn thắng vào lưới ĐT Áo mới là lần đầu tiên sau 11 tháng Klose nổ súng trở lại trong màu áo Mannschaft, sau khi đã ném đi cả đống cơ hội ở những trận trước đó.
Nên có thể hiểu vì sao những nhà làm bóng đá Đức kêu gọi HLV Loew hãy nghiêm túc cân nhắc đến những cái tên như Kiessling, hay Kruse thay vì đặt tất cả niềm tin vào một ông già như Klose.

Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục