Klopp không nghĩ Man Utd dứt tình với Kagawa

08:15 Thứ ba 16/09/2014

HLV của Dortmund Juergen Klopp thừa nhận rằng ông rất ngạc nhiên khi Shinji Kagawa được Man Utd bán đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Kagawa đã trở lại Dortmund sau một thời gian không thành công tại Man Utd.

Quyết định này, tất nhiên không khiến quá nhiều người bất ngờ bởi đó là điều mà ai cũng dự đoán trước. Nhưng riêng HLV của Dortmund Juergen Klopp thì không. Vị HLV này thừa nhận rằng ông đã rất ngạc nhiên khi Kagawa bị bán đi trong mùa Hè.

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi Kagawa lại được đem bán đi thêm một lần nữa", Klopp nói. "Năm đầu tiên của cậu ấy tại Manchester United cũng là năm cuối cùng của Sir Alex Ferguson, do đó sẽ không ai quan tâm vào việc phát triển cầu thủ. Điều duy nhất họ muốn ở giai đoạn đó là kết quả và danh hiệu".

"Năm thứ hai của Kagawa tại United là năm đầu tiên của huấn luyện viên mới, vì vậy tất cả sự quan tâm cũng chủ yếu liên quan tới kết quả. Sau đó có một người quản lý thứ ba với một triết lý rất thành công [Louis van Gaal]. Vì vậy, chúng tôi đã thấy cơ hội để mua lại Kagawa và đã không bỏ lỡ".

Kagawa kí hợp đồng với Man Utd khi Sir Alex Ferguson vẫn còn dẫn dắt đội bóng vào tháng 6/2012 với giá 12 triệu bảng. Thế nhưng ngôi sao đến từ xứ sở mặt trời mọc lại thất bại trong việc thể hiện khả năng của mình tại Old Trafford.

Trở lại Dortmund trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tiền vệ 25 tuổi ngay lập tức gây ấn tượng khi nổ súng trong lần ra mắt chính thức của mình tại sân Signal Iduna Park, giúp Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước Freiburg. Bên cạnh đó, Kagawa cũng thực hiện rất nhiều đường chuyền phát động tấn công nguy hiểm.

Sự có mặt của Kagawa cũng phần nào làm vơi đi nỗi lo của HLV Klopp trước trận đấu với Arsenal tại trận mở màn vòng bảng Champions League khi nhiều trụ cột quan trọng của Dortmund phải vắng mặt do chấn thương như Marco Reus, Nuri Sahin, Akub Blaszczykowski, Ilkay Gundogan, Oliver Kirch. Chưa kể hậu vệ tài năng Mats Hummels cũng đang bị đau không chắc ra sân.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục