Klopp được chọn thay thế Sir Alex

16:01 Thứ bảy 04/05/2013

Như chúng ta đã biết, với cảm hứng từ Dortmund, Sir Alex Ferguson lên kế hoạch “Đức hóa” M.U. 60 triệu bảng dự kiến được chi ra và “Quỷ đỏ” đã bắt đầu khởi động những thương vụ Ilkay Gundogan, Sven Bender và Marco Reus. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Trong đề án táo bạo này còn có tên “kiến trúc sư” Juergen Klopp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Dù không phủ nhận Sir Alex Ferguson đã tạo nên triều đại 26 năm rực rỡ ở Old Trafford với 38 danh hiệu lớn nhỏ, nhưng ông đã 71 tuổi và ngày nghỉ hưu đã sắp đến gần. Vì vậy, ngay từ bây giờ, tìm người thay thế là công việc vô cùng cấp thiết. Trước đây, họ đã nhắm David Moyes, Mourinho và cả Ryan Giggs nhưng quả thực, khó mà cưỡng nổi sự hấp dẫn từ những gì Juergen Klopp đang thể hiện.

Juergen Klopp - Ảnh: Internet

Vượt qua một ngân quỹ chuyển nhượng không quá lớn, Klopp đã đẩy cuộc phiêu lưu của Dortmund tới tận chung kết Champions League. Không chỉ là thiên tài chiến thuật, Klopp còn là nhà quản lý đại tài khi tạo ra sự gắn kết, chìa khóa thành công của đội bóng Vàng - đen. Triết lý tấn công hiệu quả và cuốn hút cùng với chính sách trọng dụng các tài năng trẻ mà Klopp đang áp dụng cũng đặc biệt phù hợp với M.U. Nó sẽ là một bước gạch nối tuyệt vời trong giai đoạn “hậu Sir Alex”.

Theo một tiết lộ từ Mirror, nhà tân vô địch Premier League đã tiếp xúc với Klopp ngay sau khi Dortmund đả bại Real tại Signal Iduna Park và cuộc gặp mặt được đánh giá là “rất khả quan”. Tuy nhiên, trong trường hợp Klopp nói lời đồng ý, không có nghĩa ông sẽ xách va ly tới Manchester ngay trong mùa hè này. Theo dự kiến, ít nhất sau mùa 2014/15, Sir Alex mới nghỉ hưu (sau khi hoàn thành mục tiêu VĐ Anh 3 mùa liên tiếp). Từ nay cho đến lúc ấy, Klopp hoặc tiếp tục dẫn dắt Dortmund, hoặc làm quen với môi trường Premier League trong vai trò HLV một CLB nào đó.
 
Không khó để lý giải tại sao M.U lại tiến hành đàm phán ngay từ bây giờ, thay vì đợi đến 2 năm nữa. Chiến lược gia 45 tuổi đang là cái tên cực “hot” và nhận được vô số những lời chào mời từ các CLB tên tuổi và ông này vẫn chưa đưa ra cam kết về tương lai với Dortmund. Trong trường hợp Klopp giúp “Die Borussen” vượt qua Bayern trong trận chung kết tại Wembley, một đua điên rồ giành chữ ký sẽ diễn ra và M.U không nhiều cơ hội giành phần thắng. Đi trước một bước bao giờ cũng tốt hơn. Chẳng phải Bayern đã có được Pep Guardiola với cách ấy đó sao?
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục