Klopp cần giải pháp dự phòng cho tam tấu tấn công hủy diệt

06:22 Thứ bảy 27/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool nhiều khả năng không có được sự phục vụ của 3 gương mặt Salah, Firmino, Mane ở giai đoạn đầu mùa giải vì vấn đề thể lực.

Liverpool trải qua mùa giải 2018/2019 thành công rực rỡ khi xếp thứ 2 tại Premier League và giành chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Thành công đã khó, giữ vững điều đó càng khó hơn. HLV Jurgen Klopp cùng các học trò hiểu rõ điều đó nhưng tình hình hoạt động chuyển nhượng và thành tích đá giao hữu gần đây khiến người hâm mộ The Kop cảm thấy lo lắng.

Trái ngược với nhiều đại gia bóng đá châu Âu khác, đội chủ sân Anfield tỏ ra im ắng khác thường ở phiên chợ hè 2019. Sepp van den Berg, hậu vệ trẻ 17 tuổi người Hà Lan trở thành bản hợp đồng duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của nhà quán quân châu Âu.

Liverpool's Sadio Mane, Mohamed Salah and Roberto Firmino need rest but what can Jurgen Klopp do? - Bóng Đá

Bộ ba tấn công Salah - Firmino - Mane.

Tình hình lực lượng nhân sự chưa ổn, phong độ trên sân cỏ của Liverpool cũng không khởi sắc hơn bao nhiêu. Các học trò của Klopp nhận 2 thất bại liên tiếp với Borussia Dortmund và Sevilla, trước khi bị cầm chân bởi Sporting Lisbon mới đây.

Sức mạnh hàng công trở thành đề tài thu hút sự chú ý nhiều nhất với The Kop hiện tại. Tam tấu Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane không góp mặt cùng đội ở tour du đấu mùa hè vì nghỉ bù sau khi tham dự CAN Cup và Copa America. Đó là cơ hội để người hâm mộ kiểm tra chất lượng từ các quân bài dự bị.

Liverpool's Sadio Mane, Mohamed Salah and Roberto Firmino need rest but what can Jurgen Klopp do? - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp.

Thay thế cho bộ ba tấn công mạnh nhất của mình, Klopp trình làng 3 gương mặt: Divock Origi, Ben Woodburn và Rhian Brewster. Về cơ bản Orgi, Brewster đã phần nào chứng minh giá trị của mình khi liên tục nổ súng thời gian qua. Thế nhưng, liệu họ có thể tái lập hình ảnh đó trong chiến dịch đầy chông gai 2019/2020 hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Klopp sẽ không có được tình trạng thể lực tốt nhất từ tam tấu Salah - Firmino - Mane khi bắt đầu mùa giải mới. Lí do là bởi quãng thời gian nghỉ ngơi của họ kể từ khi tham dự các giải đấu vô địch châu lục đến trước ngày khởi tranh là ngắn ngủi. 

Liverpool's Sadio Mane, Mohamed Salah and Roberto Firmino need rest but what can Jurgen Klopp do? - Bóng Đá

Bộ đôi Origi và Brewster. 

Tiền đạo người Ai Cập, Salah cùng đội tuyển quốc gia lọt đến vòng 1/8 CAN Cup; trong khi đó 2 người đồng đội của anh là Firmino và Mane đều tiến vào trận chung kết. 

"Thực sự tôi khá lo lắng về tình hình này. Bạn không thể bảo với họ rằng: Thôi nào, hãy tập luyện đi vì cả 3 người đều trải qua mùa hè bận rộn. Tất cả sẽ quay trở lại nhưng bắt đầu khó khăn hơn thường lệ," Klopp chia sẻ trên truyền thông.

Mane đã phải vận động cường độ cao trong quãng thời gian dài. Kể từ khi cựu ngôi sao Southampton ghi bàn thắng đầu tiên cho The Kop ở mùa giải 2017/2018, anh trải qua tổng cộng 110 trận trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Liverpool's Sadio Mane, Mohamed Salah and Roberto Firmino need rest but what can Jurgen Klopp do? - Bóng Đá

Man City sở hữu nhiều ngôi sao ghi bàn đa dạng hơn Liverpool.

Liverpool sẽ có màn thử lửa cam go đầu tiên mùa giải 2019/2020 khi chạm trán với Man City tại chung kết Siêu cúp Anh vào ngày 04/08 tới. Rõ ràng, từ nay đến đó không đủ thời gian để tam tấu tấn công The Kop có thể hoàn toàn hồi phục thể lực.

Tầm quan trọng của bộ ba Salah - Firmino - Mane là điều không thể bàn cãi. Thống kê chi tiết cho thấy, họ chiếm tới 62% số bàn thắng của Liverpool tại Premier League 2018/2019, nhiều hơn bất kì tam tấu nào khác.

Tìm kiếm những gương mặt thay thế, giảm sự phụ thuộc vào 3 gương mặt trên trở thành nhiệm vụ vừa thực tiễn vừa lâu dài với Klopp.

Anh Nguyễn | 05:55 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục