Kinh dịch túc cầu: Fergie thống lĩnh quần âm

17:17 Chủ nhật 28/04/2013

Trong ngày Giáp Tý, tuổi Tân Tỵ (1941) cung Khôn của Sir Alex Ferguson nhận được quẻ Địa Thủy Sư. Quẻ này được giải nghĩa là “Chúng dã”, đại ý vừa làm thầy, vừa làm bạn, học hỏi lẫn nhau, nắm tay nâng đỡ nhau qua khó khăn. Lại có tượng “Sĩ chúng ủng tòng chi tượng”, tức tượng quần chúng ủng hộ nhau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 


Trước đây, ai cũng biết Arsene Wenger cũng Arsenal là đối thủ chính của Sir Alex. Tuy nhiên, sau những đổi thay, các Phảo thủ đã tụt lại phía sau khá xa. Theo quan niệm của Fergie, ông không bao giờ “đánh những kẻ đang nằm”. Với tình cảnh hiện tại của Wenger, đã đến lúc hai người là bạn?

Tên quẻ là Sư, nghĩa là quân đội. Theo Thoán từ, quân đội mà bền chí, có người chỉ huy lão thành thì tốt. Với kinh nghiệm hơn 26 năm chinh chiến ở Premier League, rõ ràng Sir Alex Ferguson là một vị tướng lão thành. Mặc dù vậy, hào Sơ lục cũng ngầm nhắc nhở rằng, ra quân thì phải có kỷ luật, không khéo (chữ phủ tàng nghĩa là bất thiện) thì xấu. Người ta có quyền nghi ngờ về tuyên bố phá kỷ lục 95 điểm mà “Ông già gân” đã đề ra và một đội hình gồm nhiều cái tên trong đội hình rất có thể sẽ xuất hiện tại Emirates.

Đem đội ngũ “xộc xệch” để đối phó với một Arsenal đang khát điểm có phải ý kiến hay? may thay, hào Cửu nhị có hào dương độc nhất trong quẻ, thống lĩnh quần âm. Nó đắc cương , đắc trung, lại được hào 5, âm ở trên ứng thuận với nó, như một vị nguyên thủ giao toàn quyền cho một vị tướng. Nhờ nó đắc trung; nên tốt, không bị tội lỗi, mà được nhiều lần ban thưởng. Phải chăng đây chính là chỉ Rooney, người đang rất muốn chứng tỏ mình?
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục