Kinh dịch túc cầu: Át Benitez, Rodgers tỏa sáng

16:29 Chủ nhật 21/04/2013

Trong ngày Đinh Tỵ, tuổi Canh Tý (1960) cung Tốn của Rafa Benitez nhận được quẻ Phong Hỏa Gia Nhân. Nguyễn Hiến Lê viết: Di là bị thương; ra ngoài bị thương thì trở về nhà, cho nên sau quẻ Minh di tới quẻ Gia nhân. Gia nhân là người trong một nhà.


Kể từ khi rời khỏi Liverpool, chưa bao giờ Benitez có được những ngày vui. Tới Inter, ông không vượt qua được cái bóng quá lớn của Mourinho. Chuyện tương tự cũng xảy ra khi ông đặt chân tới Chelsea. Các học trò chống phá, NHM quay lưng và ông chủ cũng ân hận với quyết định bổ nhiệm, Benitez thực sự bị tổn thương. Mọi chuyện sẽ ổn thỏa khi trở về nhà. Đêm nay, HLV người TBN quay lại chốn cũ vinh quang.

Với quẻ này, Đại tượng truyện khuyên rằng: tượng quẻ cho thấy gió từ trong lửa phát ra, người quân tử hiểu rằng trong thiên hạ, việc gì ở ngoài cũng phát từ ở trong; muốn trị nước thì trước phải trị nhà, muốn trị nhà thì trước phải tu thân. Với tình cảnh hiện nay (các cầu thủ chỉ trông ngóng xem ai sẽ ngồi vào chiếc ghế huấn luyện sắp tới), Benitez khó có thể làm theo ý muốn.

Còn Rodgers, tuổi Quý Sửu (1973) cung Ly của ông nhận được quẻ Thuần Ly. Ly có nghĩa là sáng. Quẻ thuần Ly, trên dưới đều là Ly, tức là rất sáng. Lửa sáng, mặt trời sáng, cho nên Ly có có tượng là lửa, là mặt trời. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy tại Anfield đêm nay, Rodgers mới là nhân vật trung tâm. Hay nói rộng ra, Benitez đã tạo nên một thời kỳ đáng nhớ ở Liverpool, nhưng hiện tại là thời của HLV người Bắc Ireland.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục