"King Kenny" bị "vạ mồm"

19:06 Thứ ba 10/04/2012

HLV Kenny Dalglish đang đứng trước nguy cơ bị FA cấm chỉ đạo vì những phát biểu thiếu kiềm chế sau trận hòa 1-1 của Liverpool với Aston Villa cuối tuần trước.

King Kenny không thể giữ bình tĩnh vì cách điều hành của các trọng tài ở Premier League

HLV Kenny Dalglish đã không giữ nổi bình tĩnh sau khi chứng kiến trọng tài Michael Oliver đưa ra hàng loạt quyết định gây bất lợi cho Liverpool trong trận đấu với Aston Villa. King Kenny hoài nghi Liverpool là nạn nhân trong trò chơi “dìm hàng” của các ông Vua sân cỏ.

FA tuyên bố HLV Dalglish sẽ chịu trách nhiệm về những phát biểu quá khích của mình và nếu không giải trình thỏa đáng, ông này khó tránh khỏi án phạt nặng từ cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ Sương mù.

Liverpool khó "bay" vì bị trọng tài xử ép?

Chiến lược gia 61 tuổi này khẳng định trọng tài M.Oliver đã mắc sai lầm khi không cho Liverpool hưởng 2 quả phạt đền trong tình huống bóng đã chạm tay các cầu thủ Aston Villa. Chưa dừng lại đây, HLV Dalglish còn chỉ ra một số dẫn chứng về sự bất công của các trọng tài như không công nhận bàn thắng của Suarez trong trận gặp Wigan và từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền dù hậu vệ Danny Simpson đã dùng tay chơi bóng trong trận gặp Newcastle.

“Những quyết định của các trọng tài trong 3 trận gần đây đều gây bất lợi cho Liverpool. Điều này diễn ra trắng trợn giữa bao con mắt CĐV và tôi không muốn giải thích thêm một chút nào về sự bất công này”, HLV Dalglish tỏ ra cáu bẳn.

King Kenny nghi ngờ có âm mưu "dìm hàng" Liverpool

“Tôi sẽ không phản ứng với hiệp hội trọng tài. Tôi sẽ phản ứng ngay lúc này và nếu họ thấy những gì tôi nói là đúng, họ nên tìm cách khắc phục. Nếu đội bóng của bạn không được hưởng phạt đền 1 lần, điều đó là bình thường. Nhưng nếu điều này lặp đi, lặp lại nhiều lần thì đúng là bất bình thường. Chúng ta cần phải trung thực, tôi và bạn đều có nhưng tôi không thể biết bạn có muốn trung thực hay không. Họ (trọng tài) cần xem lại mình và tự hỏi bản thân có trung thực hay không”, King Kenny nói tiếp.

Chẳng ai cổ xúy cho HLV Dalglish chỉ trích trọng tài nhưng những chia sẻ của HLV người Scotland không phải là không đúng. Các "ông vua áo đen" ở Premier League gần đây liên tục dính “phốt” như trường hợp trọng tài Lee Mason rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ Derry (QPR) sau pha phạm lỗi chẳng có gì ghê gớm với Rooney (Man United). Hoặc trọng tài Martin Atkinson dửng dưng trước pha vào bóng nhằm thẳng ống quyển Alex Song (Arsenal) mà táng của Balotelli (Man City)…

Luis Suarez không được lòng trọng tài ở Premier League

Không chỉ HLV Dalglish bất bình với trọng tài mà ngay cả HLV Mark Hughes (QPR) cũng tuyên bố mất niềm tin vào bộ phận cầm còi ở Premier League. Họ đều cho rằng các trọng tài nên có những giải thích chính đáng hoặc nói câu xin lỗi, thay vì lạnh lùng bỏ đi để các nạn nhân sống trong sự uất ức.

Chuyện các HLV ở giải Ngoại hạng uất ức mà chỉ trích trọng tài vốn là chuyện "muôn năm cũ" nhưng thực trạng này đã bùng phát dữ dội đúng ở giai đoạn nước rút này. Cuộc đua đến chức vô địch Premier League chưa ngã ngũ, cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới cũng vậy. Một quyết định sai lầm ở thời điểm nhạy cảm này cũng sẽ hướng cục diện sang hướng hoàn toàn khác.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục