Kimmich tới nâng tầm, Arsenal có ngay bộ ba bá đạo nhất Premier League

11:09 Thứ hai 24/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnJoshua Kimmich chắc chắn là thương vụ rất đáng để chờ đợi đối với Arsenal trong mùa hè năm nay.

Mùa giải vừa qua, Arsenal tiếp tục thất bại trong việc lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Pháo thủ bỏ lỡ chức vô địch Premier League khi kém Manchester City 2 điểm. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng London thất bại trước đại diện thành Manchester.

Arsenal sẽ phải hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Một số cầu thủ dự kiến ​​​​sẽ rời câu lạc bộ trong khi một số cái tên đã được liên hệ chuyển đến Emirates. Ở đó, Mikel Arteta kỳ vọng Arsenal sẽ tăng cường ở một số vị trí trước khi mùa giải 2024/25 khởi tranh vào ngày 17/8.

Kimmich sẽ nâng tầm Arsenal.

Một trong những vị trí được Pháo thủ quan tâm là tiền vệ. Trong bối cảnh Jorginho đã có tuổi tác, còn Thomas Partey thường xuyên dính chấn thương, Arsenal buộc phải tìm kiếm một cái tên chất lượng để đá cặp với Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ.

Khi ấy, Joshua Kimmich đã được liên hệ. Lúc này, Arsenal có thể có cơ hội hoàn hảo để ký hợp đồng với Kimmich khi Bayern Munich sẵn sàng bán tiền vệ này vào mùa hè năm nay. Trong bối cảnh Kimmich chỉ còn một năm trong hợp đồng, Hùm xám muốn bán để tránh mất trắng vào hè 2025.

Kimmich, 29 tuổi, là thành viên không thể thiếu của Bayern trong 9 năm qua sau vụ chuyển nhượng trị giá 6 triệu bảng từ RB Leipzig. Anh đã có 390 lần ra sân trong thời gian ở Allianz Arena, giành được 20 danh hiệu, trong đó có 8 lần vô địch Bundesliga.

Tuy nhiên, Kimmich muốn đón nhận thử thách mới. Với ưu tiên được tiếp tục chơi bóng ở Champions League, tuyển thủ Đức coi Arsenal là bến đỗ tiềm năng. Ngược lại, HLV Mikel Arteta đánh giá cao cầu thủ này. Nếu sở hữu Kimmich, cơ hội để Arsenal xưng bá ở Premier League tăng mạnh.

Arsenal thường xuyên thi đấu theo sơ đồ 4-3-3. Khi ấy, vị trí của 2 tiền vệ Declan Rice và Martin Odegaard là không thể đụng đến. HLV Arteta chỉ bố trí luân phiên cầu thủ ở suất còn lại. Kimmich chắc chắn được trám vào vị trí mà gần đây Jorginho hay được sử dụng một khi cập bến Emirates.

Chữ ký hoàn hảo.

Ở Bayern Munich, tuyển thủ Đức từng thi đấu rất tốt khi đá tiền vệ phòng ngự. Anh từng được ca ngợi là tiền vệ toàn diện nhất của bóng đá Đức. Sự kết hợp giữa Odegaard, Rice và Kimmich thực sự giúp tuyến giữa của Arsenal trở nên đáng gờm. Thậm chí trên giấy tờ, đây có thể là bộ ba tiền vệ mạnh nhất Premier League.

Và đừng quên, Kimmich khá đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải khi cần. Trước khi được Pep Guardiola đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ, Kimmich từng làm nên tên tuổi ở vị trí này. Với việc HLV Arteta ưa thích sử dụng những cầu thủ có thể chơi được nhiều vị trí, Kimmich là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu thiếu người, Kimmich vẫn có thể trám vào vị trí cánh phải. Nhiều lần trong màu áo Bayern, cầu thủ 29 tuổi đã ra sân ở vai trò này. Đây là điểm yếu của Arsenal mùa vừa qua. Rõ ràng Kimmich là một thương vụ đáng để đầu tư và hứa hẹn nâng tầm Arsenal.

Với Kimmich, Arsenal đủ khả năng lật đổ Man City mùa tới.

Tiểu Lam | 11:09 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục