Kienlongbank Kiên Giang thắng trận thứ 2 liên tiếp: Đời lại đẹp

16:19 Chủ nhật 26/05/2013

Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) tiếp tục thể hiện khả năng “vượt khó” tuyệt vời của mình bằng cách giành 3 điểm tuyệt đối ngay tại Biên Hoà trước chủ nhà Đồng Nai.

Vấn đề của K.KG đã được giải quyết rốt ráo từ vòng trước sau khi lãnh đạo đội giải ngân 2 tỷ đồng chi trả tiền lương, thưởng cho các cầu thủ. Từ chỗ một đội bóng kiệt quệ về tinh thần và sức lực, K.KG bỗng dưng chơi bóng đầy khí thế như được tiêm liều doping cực mạnh vào người. Trận thắng B.BD ở Rạch Giá vòng vừa rồi chính là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự hồi sinh của thầy trò Lại Hồng Vân.

Ở Biên Hoà chiều vừa qua, đội bóng miền cực Nam Tổ quốc cũng mang cái tinh thần hừng hực ấy, cái khí thế sục sôi ấy vào trận địa. Trước sức ép của các CĐV đội chủ nhà, K.KG không hề nao núng. Họ mạnh dạn triển khai thế trận phòng ngự-phản công đầy sắc sảo. Suleiman trong một buổi chiều thăng hoa đã nhấn chìm Đồng Nai bằng một cú đúp bàn thắng.

K.KG (trái) có trận thắng thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet.

K.KG đang tiến những bước dài trên con đường trụ hạng mùa này. 2 chiến thắng liên tiếp ở những “trận cầu 6 điểm” trước B.BD và Đồng Nai không chỉ đơn giản giúp họ tích luỹ về mặt điểm số mà còn thể hiện được phẩm chất vượt khó và năng lực chiến đấu căng tràn của K.KG trước các đối thủ trực tiếp. Dù là một tập hợp của những cầu thủ tứ xứ, trình độ chuyên môn cũng không quá xuất sắc nhưng đội bóng miền biển ấy đã biết nắm chặt tay nhau, tạo nên sự đoàn kết vững mạnh. Con nhà nghèo nhưng không hề an phận mà biết vùng lên để vượt qua nghịch cảnh. Đó là phẩm chất quý giá của K.KG.

Trong những chiến thắng trước B.BD hay Đồng Nai, dấu ấn của HLV Lại Hồng Vân là rất lớn. Ông đã biết liệu cơm gắp mắm, xây dựng một đội bóng hài hoà về lối chơi, biết người biết ta và luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ khi xung trận. Có người bảo, nếu được bơm tiền sớm hơn, nhiều khi K.KG có thể bay cao trên BXH. Rõ ràng, có thực thì vực được đạo mà thôi.

Ông Ba Vân cùng các học trò đã có màn chạy đua với tử thần ngoạn mục ở cuối giai đoạn lượt đi, qua đó tạm thoát khỏi đáy vực nguy hiểm, tạo đà cho màn tăng tốc ở lượt về. Giới chuyên môn đánh giá, cuộc đua trụ hạng mùa này là cuộc chiến giữa 3 cái tên K.KG, Đồng Nai và ĐT.LA. Nhưng rõ ràng, nếu cứ đá ấn tượng như các vòng đấu đã qua, K.KG thậm chí có khi còn leo cao hơn nữa chứ không chỉ chiến đấu vì cái “nhiệm vụ” trụ hạng.

Đời lại đẹp với K.KG. Nụ cười chiến thắng lại rạng rỡ trên môi các cầu thủ sau chuỗi trận buồn bã đầu mùa.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục