Kịch tính phút bù giờ, Hà Tĩnh lỡ cơ hội đoạt ngôi đầu HAGL

20:05 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnHồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận hòa kịch tính trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 3 V-League 2024/25.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bay cao sau 2 vòng đấu mở màn V-League 2024/25 với kết quả toàn thắng cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An cảm thấy rõ áp lực trong cuộc chiến trụ hạng khi mới có 1 điểm ở trận hòa ngày ra quân với tân binh SHB Đà Nẵng trước khi để thua Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 2.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì trong phần lớn thời gian trận đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng việc quá phụ thuộc các tình huống tấn công biên rồi treo vào trong cho bộ đội ngoại binh Mbo Noel hay Candido Silveira Geovane Magno đánh đầu trở nên đơn điệu và dễ bị bắt bài. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công không tạo ra quá nhiều cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cái tên chơi nổi bật nhất cho các vị khách có lẽ là thủ quân Nguyễn Trọng Hoàng, đáng tiếc nỗ lực của cựu tuyển thủ Việt Nam là không đủ để HLHT tạo ra khác biệt.

Nguyễn Trọng Hoàng thi đấu năng nổ trước khi bị thay ra ở hiệp 2. Ảnh: VPF.

Bên kia đầu sân, không cầm bóng quá nhiều, Sông Lam Nghệ An lại tỏ ra lợi hại ở các tình huống phản công. Một trong số đó khiến khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Tùng chao đảo. Olaha Michael Onyedikachi dứt điểm căng, bóng bật ra đến vị trí Benjamin Thomas Kuku, nhưng ngoại binh người Nigeria đã không thể tận dụng cơ hội ngon ăn này.

Phút 30, người hâm mộ trên sân Vinh có phen hú tim khi VAR vào cuộc sau pha vào bóng nguy hiểm của Bùi Thanh Đức. Rất may là chiếc thẻ vàng ban đầu đã không đổi màu. Phút 39, HLHT tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên với quả treo bóng về cột xa của Nguyễn Trọng Hoàng, đáng tiếc đồng đội ở góc hẹp đã không thể đánh đầu chính xác. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi cùng một thế trận có phần tẻ nhạt.

Những sự điều chỉnh của HLV Nguyễn Thành Công đã giúp HLHT thi đấu mạch lạc hơn trong nửa đầu hiệp 2. Tuy vậy, các chân sút của họ lại thiếu chính xác ở các pha bóng quyết định.

Bên kia đầu sân, những pha phạm lỗi từ xa của đội khách cũng ngăn SLNA tạo ra các tình huống phản công thực sự nguy hiểm. Phút 59, Đinh Xuân Tiến sút phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng, đập đất nhưng thủ thành Thanh Tùng có pha đổ người cứa thua xuất sắc.

Màn đọ sức giữa SLNA và HLHT trên sân Vinh khép lại bất phân thắng bại. Ảnh: SLNA.

Càng về cuối những cơ hội càng ít xuất hiện. Khi mà những người hâm mộ trên sân Vinh đã nghĩ đến kết quả hòa thì ngay phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào sân thay người, Phạm Văn Long, đã tận dung sự thiếu tập trung của hàng thủ SLNA để thoát xuống đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Việt mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng đó sẽ là kết quả cuối cùng, nhưng không SLNA đã cho thấy tinh thần không bỏ cuộc. Ngay ở pha tấn công tiếp theo, đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 20m. Benjamin Thomas Kuku sút phạt hiểm hóc khiến thủ thành Nguyễn Thanh Tùng chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 1-1 là tỷ số cuối cùng của màn đọ sức này. Kết quả này khiến HLHT không chỉ không thể đoạt ngôi đầu từ Hoàng Anh Gia Lai mà vị trí thứ 2 của họ cũng bị nguy hiểm. Ngược lại, 1 điểm có được tạm thời giúp đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn đứng thứ 12 V-League 2024/25.

Kết quả: Sông Lam Nghệ An 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ghi bàn: Benjamin Thomas Kuku (90+3) - Phạm Văn Long (90'+1)

Đội hình xuất phát:

Sông Lam Nghệ An: Nguyễn Văn Việt (GK), Vương Văn Huy, Lê Văn Thành, Olaha Michael Onyedikachi (C), Đinh Xuân Tiến, Benjamin Thomas Kuku, Bùi Thanh Đức, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú, Phan Văn Thành.

Dự bị: Cao Văn Bình (GK), Nguyễn Hữu Hậu (GK), Hồ Phúc Tịnh, Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương, Hồ Văn Cường, Ngô Văn Lương, Phùng Văn Nam, Nguyễn Trọng Tuấn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Nguyễn Thanh Tùng (GK), Đặng Văn Trâm, Lương Xuân Trường, Trần Đình Tiến, Nguyễn Trọng Hoàng (C), Helerson Mateus Do Nascimento, Adou Leygley Minh, Mbo Noel, Huỳnh Tấn Tài, Mai Sỹ Hoàng, Candido Silveira Geovane Magno.

Dự bị: Dương Tùng Lâm (GK), Lâm Anh Quang, Viktor Lê, Phạm Văn Long, Nguyễn Công Thành, Huỳnh Tiến Đạt, Vũ Viết Triều, Nguyễn Hoàng Trung Nguyên, Bùi Duy Thường.

Lê Quốc Quân | 20:05 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục