Kịch bản để HAGL tránh phải đá play-off

10:29 Thứ sáu 28/06/2024 | 6

TinTheThao.com.vnCLB HAGL đang nắm nhiều lợi thế cho cuộc đua tránh suất phải đá play-off và chính thức trụ lại với V.League mùa giải tới.

Sau vòng 25, V.League 2023/2024 đã tìm ra nhà vô địch là Nam Định, còn Khánh Hòa phải nhận tấm vé trực tiếp xuống hạng. Dẫu vậy, lượt đấu cuối cùng của giải VĐQG vẫn hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính đến nghẹt thở bởi cuộc cạnh tranh tránh suất phải đá play-off giữa 3 CLB gồm HAGL, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vào thời điểm hiện tại, HAGL (đứng hạng 12) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (hạng 11) đều có 29 điểm hơn SLNA 2 điểm (xếp thứ 13). Ở vòng đấu cuối cùng, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành sẽ gặp Hải Phòng tại Pleiku, đại diện Núi Hồng thì tiếp đón Thanh Hóa còn đội bóng 'quê choa' phải làm khách trước Thể Công Viettel trên sân Lạch Tray. Dưới đây là những kịch bản giúp đội bóng Phố Núi chính thức thoát khỏi cảnh phải đá play-off và trụ lại với V.League vào mùa bóng tới.

HAGL thắng Hải Phòng

Với khoảng cách 2 điểm như hiện tại trước SLNA, nếu giành chiến thắng trước Hải Phòng, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành sẽ tránh việc phải đá play-off. Khi đó, dù đội bóng "quê choa' có thắng Thể Công Viettel thì mọi việc cũng không còn nhiều ý nghĩa.

HAGL tiến sát tới tấm vé trụ hạng. Ảnh: VPF.

HAGL thua Hải Phòng

Nếu thua Hải Phòng trên sân nhà, HAGL sẽ cần SLNA bại trận hoặc chỉ có được kết quả hòa trước Thể Công Viettel. Trong trường hợp đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn giành trọn 3 điểm, đội bóng Phố Núi sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ 2 của giải Hạng Nhất, rất có thể sẽ là PVF.CAND.

HAGL hòa Hải Phòng

Đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành vẫn có nhiều lợi thế cho tấm vé chính thức trụ hạng nếu có được 1 kết quả hòa trước Hải Phòng. Khi đó, HAGL cần SLNA hòa hoặc thua Cơn lốc đỏ để chắc chắn ở lại V.League mùa tới.

Nếu SLNA thắng đội bóng áo lính, Trần Minh Vương và các đồng đội sẽ phải đứng trước 2 viễn cảnh và phụ thuộc kết quả màn đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Khi đó, sẽ có 3 khả năng xảy ra:

+ Trường hợp 1: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng Thanh Hóa. HAGL sẽ phải đá play-off do bằng điểm với SLNA nhưng thua kém về hiệu số bàn thắng bại của toàn giải. Bởi lẽ, xét về thành tích đối đầu, 2 đội đều bằng nhau với các chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

+Trường hợp 2: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua Thanh Hóa. Khi đó, HAGL và SLNA sẽ có cùng 30 điểm hơn đại diện Núi Hồng 1 điểm. Đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải đá play-off.

SLNA gặp bất lợi lớn nhất trong cuộc đua tránh suất đá play-off. Ảnh: VPF.

+Trường hợp 3: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa Thanh Hóa. Đây là kịch bản hy hữu khi cả 3 đội đều có 30 điểm. Theo quy định của BTC V.League, nếu trường hợp 3 xảy ra, yếu tố đầu tiên được xét đến là thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bóng với nhau trong mùa giải. HAGL giành được 6 điểm (2 thắng, 2 thua), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 1 thua), SLNA cũng có 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 1 thua). Tuy vậy, đội chủ sân Vinh sẽ phải đá play-off vì ghi ít bàn thắng hơn so với người hàng xóm trong bảng đối đầu trực tiếp.

Vòng cuối V.League 2023/2024 sẽ diễn ra đồng loạt vào lúc 17h00 ngày 30/06 tới. Bên cạnh 3 màn đọ sức nêu trên còn có các cặp đấu giữa Bình Định gặp CAHN, Hà Nội tiếp Bình Dương, Khánh Hòa chạm trán TP.HCM và Quảng Nam so tài cùng Nam Định.

Danh Nguyễn | 10:29 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục