Kịch bản để Grealish và Rashford được dự EURO 2024

21:06 Thứ ba 18/06/2024

TinTheThao.com.vnJack Grealish và Marcus Rashford là những sự vắng mặt đáng chú ý trong đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Những cầu thủ như Jack Grealish và Marcus Rashford vẫn có thể dự EURO 2024 cùng ĐT Anh dù vắng mặt trong đội hình 26 người của Gareth Southgate. Cặp đôi này là những tên tuổi lớn bị gạch tên cùng với Raheem Sterling, Jordan Henderson và James Maddison, nhưng vẫn có thể góp mặt ở Đức.

Southgate đã gây chú ý khi từ chối chọn những cầu thủ kém hiệu quả trong mùa giải mới đây dù từng là trụ cột cho đội tuyển quốc gia. Cả hai đều là những ngôi sao lớn của CLB và đội tuyển trong quá khứ, tuy nhiên đã sa sút ở mùa giải 2023/2024. Southgate nói: "Chúng tôi may mắn có được nhiều lựa chọn trong các khu vực tấn công, tất cả đều mang đến điều gì đó hơi khác một chút. Chúng tôi đã xem xét kỹ vấn đề này để cố gắng công bằng."

Rashford không được dự EURO 2024.

Trung vệ Jarrell Quansah của Liverpool là cầu thủ duy nhất có tên trong danh sách dự bị của Southgate, nhưng quy định của giải đấu cho phép nhiều ngôi sao hơn có thể được triệu tập nếu xảy ra chấn thương hoặc bệnh tật. Theo Điều 48 trong quy định giải chính thức của UEFA, cầu thủ có thể được thay thế nếu "bị thương hoặc bị bệnh nặng".

Luật này sẽ yêu cầu bác sĩ của đội hoặc thành viên Ủy ban Y tế UEFA xác nhận rằng vấn đề này "đủ nghiêm trọng để ngăn họ tham gia" EURO 2024. Nếu một cầu thủ được cho là chấn thương hoặc ốm đến mức phải rời đội tuyển quốc gia, thì một cầu thủ thay thế như Grealish hoặc Rashford vẫn có thể được triệu tập.

Các ngôi sao của Manchester United và City đều đang tận hưởng kỳ nghỉ của họ, với Rashford ở Cannes và Grealish ở Dubai, trừ khi chấn thương mở ra một suất thi đấu cho họ trong đội hình tuyển Anh.

Tuyển Anh đã thắng trận ra quân.

Nếu xảy ra, họ sẽ không phải là những cầu thủ duy nhất phải rút ngắn thời gian nghỉ ngơi để tham dự EURO, Joshua Zirkzee của Bologna đã rời Florida để hội quân cùng đội tuyển Hà Lan. Mục tiêu chuyển nhượng mùa hè của Arsenal và Manchester United vừa bắt đầu kỳ nghỉ ở Mỹ thì nhận được cuộc gọi bất ngờ từ Ronald Koeman, đề nghị anh gia nhập đội sau chấn thương của Frenkie de Jong và Teun Koopmeiners.

Zirkzee giải thích trước giải đấu: "Tôi bất ngờ nhận được một cuộc gọi. Và việc của tôi chỉ là thu dọn đồ đạc của mình càng nhanh càng tốt và đến Đức."

Zirkzee nở nụ cười rạng rỡ khi rời khỏi địa điểm được mệnh danh là "Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất" và những ngôi sao bị gạch tên của đội tuyển Anh như Grealish và Rashford có thể cũng có phản ứng tương tự nếu họ được quay trở lại kế hoạch của Southgate vào mùa hè này. Anh đã có trận ra quân không mấy thuận lợi trước Serbia nhưng vẫn giành được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Jude Beliingham.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 21:06 18/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục