Kịch bản có thể khiến Chelsea rớt hạng mùa này

21:22 Thứ bảy 06/05/2023

TinTheThao.com.vnPremier League 2022/2023 của Chelsea là mùa giải tồi tệ nhất của câu lạc bộ trong gần 30 năm qua và mọi thứ còn có thể tệ hơn.

 

The Blues hiện đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và ngày càng tụt xuống gần khu vực rớt hạng khi mùa giải sắp kết thúc. Nhưng liệu gã khổng lồ London có thực sự bị xuống hạng, rời khỏi giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ những năm 1980?

Chelsea có thể xuống hạng khỏi Premier League?

Thật đáng kinh ngạc, mặc dù đã chi hơn 600 triệu bảng cho các cầu thủ mới kể từ mùa hè năm ngoái, nhưng về mặt lý thuyết, Chelsea vẫn có thể bị xuống hạng khỏi Premier League. Họ hiện chỉ có 39 điểm và hơn nhóm rớt hạng 9 điểm, thua 5/6 trận gần nhất và ghi được 2 bàn trong thời gian đó.

Chelsea players were 'too nice' against Arsenal,  - Bóng Đá

 Chelsea đang có một mùa giải thảm họa.

Chelsea là một trong những đội ghi ít bàn thắng nhất tại Premier League với chỉ 31 bàn, đây là mùa giải ghi bàn tệ bậc nhất của họ. Và chính việc thiếu bàn thắng đã khiến họ rơi vào tình thế nguy hiểm.

Nhưng thực tế không quá thê thảm, để đảm bảo an toàn, Chelsea chi cần thêm 3 điểm vì hiệu số bàn thắng bại của họ nhỉnh hơn các đội cuối bảng một chút và điều đó sẽ giúp họ tiếp tục duy trì vị trí ở Ngoại hạng Anh. Kịch bản kinh hoàng cho đội chủ sân Stamford Bridge là họ không thể thắng các trận còn lại và Forest, Leicester và Leeds kiếm ít nhất 10 điểm từ những trận cuối mùa.

Leeds đấu với Man City vào thứ Bảy, trong khi Leicester đấu với Fulham và Forest tiếp đón Southampton vào đầu tuần tới. Bournemouth, đối thủ của Chelsea vào cuối tuần này, Wolves và West Ham cũng cần những chiến thắng để vượt lên dẫn trước đoàn quân của Frank Lampard.

The Blues chỉ cần thêm 4 điểm để đảm bảo rằng ngay cả khi tất cả các đội có 30 điểm giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại, họ vẫn không thể bắt kịp Chelsea.

Thực tế, nhìn vào khoảng cách với nhóm rớt hạng, lẽ ra đoàn quân của Lampard chỉ cần 1 trận hòa duy nhất là có thể giữ vững suất đá Premier League mùa tới. Tuy nhiên, trên lý thuyết, cuộc chạy đua của Chelsea cực kỳ khó khăn khi họ còn phải đối mặt với cả hai câu lạc bộ Manchester và Newcastle.

Trước đây, 39 điểm là đủ để các đội trụ vững ở Premier League trừ 4 mùa giải sau khi giải này giảm từ 22 xuống 20 đội. Đội gần nhất bị rớt hạng với 39 điểm là Birmingham năm 2011, vì vậy The Blues không nên xuống hạng, ngoại trừ điều gì đó hi hữu xảy ra.

5 điểm nhấn Arsenal 3-1 Chelsea - Bóng Đá

 Khả năng Chelsea rớt hạng là rất thấp.

Tuy nhiên, đáng buồn là điều hi hữu đó vẫn có thể xảy ra, trong khi Crystal Palace, Bournemouth, Wolves và West Ham đều sẽ cố gắng xếp trên Chelsea trong mùa giải này. Bất kể điều gì xảy ra vào cuối tháng này, đây là một mùa giải tồi tệ đối với gã khổng lồ thành London. Tất cả người hâm mộ đều đang chờ đợi HLV chính thức tiếp theo.

Lịch thi đấu còn lại của Chelsea:

Bournemouth (A) – ngày 6 tháng 5

Nottingham (H) – 13 tháng 5

Manchester City (A) – 21 tháng 5

Manchester United (A) – 26 tháng 5

Newcastle (H) – 28 tháng 5.

Thanh Vũ | 20:24 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục