“Khuyên” Suarez đến Real Madrid: Có lẽ Owen đã quên…

10:05 Thứ ba 30/07/2013

Mới đây, cựu “thần đồng” bóng đá Anh - Michael Owen lên tiếng về vụ Suarez muốn ra đi. Owen cho rằng sẽ ngạc nhiên nếu như Suarez rời Liverpool để đến Arsenal. Việc này chẳng khác nào Owen muốn Suarez chọn Real Madrid thay vì Arsenal. Bởi hiện tại Real Madrid và Arsenal là 2 đội muốn có Suarez. Tuy nhiên, có lẽ Owen đã quên…

Ý kiến của Owen nghe rất hợp tình hợp lý khi khuyên Suarez chọn Real Madrid. Đơn giản vì đội bóng “Hoàng gia” Tây Ban Nha có thể mang đến cho Suarez những vinh quang nhất định. Tuy nhiên, Owen đã quên chính anh cũng đã từng rời Liverpool để chọn Real Madrid. Đó là một nước cờ sai làm cho sự nghiệp của Owen phải sống trong chuỗi ngày đen tối nhất. Và Owen đã phải rời Real Madrid trong cay đắng để về lại Premier League mà an phận.

Owen đã từng sai khi chọn Real Madrid. Ảnh: Internet

Tám năm khoác áo Liverpool đã đưa sự nghiệp của Owen chạm tới đỉnh cao danh vọng. Cụ thể, Owen đã là một trong những người Anh hiếm hoi dành được quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001, cùng với hiệu suất ghi bàn đáng nể 118 bàn thắng qua 216 trận trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên, mùa bóng 2004/2005, Owen chuyển sang Real Madrid thi đấu. Tại Real Madrid thì Owen chỉ thi đấu đúng một mùa, sau đó phải quay về Premier League. Đó quả thực là một sự cay đắng cho một sự nghiệp đang huy hoàng của thần đồng 1 thời này!

Lúc này, Owen lại khuyên Suarez, nếu ra đi hãy chọn… Real Madrid. Vậy chẳng khác nào muốn tiền đạo này đạp lên vết xe đổ của anh. Có thể Owen đúng khi bảo rằng Real Madrid sẽ mang lại vinh quang cho Suarez. Tuy nhiên bài học của anh thì sao? Biết đâu Suarez đến Real Madrid lại giống Owen? Bởi Real Madrid đâu phải là bến đổ của những tiền đạo tại Premier League!

Suarez chọn Real Madrid để theo con đường của Owen? Ảnh: Internet

Trước Owen thì Premier League còn có Nicolas Anelka – một tiền đạo đẳng cấp ở Premier League khi còn chơi cho Arsenal. Anelka cũng đến Real Madrid với một bản hợp đồng kỉ lục hơn 22 triệu bảng. Đó thực sự là cú sốc vì lúc đó Anelka mới hơn 20 tuổi. Và Anelka cũng dành được danh hiệu Champions League ngay trong mùa bóng đầu tiên với Real Madrid. Tuy nhiên số phận của anh và Owen cũng giống nhau, ra đi sau một mùa bóng.

Thêm một điều nữa, khi Owen bảo Suarez chọn Arsenal thì cũng giống như Liverpool. Thực tế nếu nhìn lại vinh quang mà Liverpool có trong quá khứ thì chỉ kém mỗi Manchester United. Tuy nhiên, hiện tại Liverpool đã qua đi thời hoàng kim rất lâu. Chí ít thì Suarez đến Arsenal còn có thể chơi bóng ở Champions League, điều mà Liverpool không thể cho anh ở lúc này. Liverpool không thể cạnh tranh nổi với Tottenham thì kể gì với Top 4. Hơn hết, Arsenal đang cho thấy quyết tâm rất lớn để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 8 năm qua.

Chọn Arsenal hay chọn Real Madrid? Đó là điều không dễ với Suarez! Real Madrid hào nhoáng và hứa hẹn vinh quang nhưng lắm “cạm bẫy” đón chờ. Arsenal không có danh hiệu đã tám năm qua nhưng có thể là bến đổ khá an toàn cho Suarez. Tất nhiên thì không dễ gì Liverpool sẽ bán Suarez cho Arsenal? Và HLV Wenger cũng đâu dễ gì chị chi một số tiền lớn để mua một “cậu học trò hư” như Suarez!

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục