Khủng hoảng hàng thủ, cơ hội nào để Barca bảo vệ ngôi vương?

16:22 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hàng thủ đang là nỗi đau đầu rất lớn của HLV Tata Martino, thậm chí ngay cả trung vệ trẻ Marc Bartra cũng không thể góp mặt trong trận đấu với Granada vì chấn thương.

Chưa khi nào Barca lại rơi vào tình trạng bất ổn như hiện tại khi họ liên tục thể hiện bộ mặt rất nhợt nhạt, nhất là sau thất bại trước Atletico đồng thời bị loại khỏi Champions League. Hơn hết, người ta lại thấy chỉ còn một Messi vật vờ trên sân.

Hàng thủ đang khiến Martino đau đầu. Ảnh: Internet.

Không những vậy, khó khăn lại càng chồng chất với đội bóng xứ Catalunya khi hàng thủ liên tục là điểm yếu trong hệ thống của HLV Tata Martino. Sau khi trung vệ số 1 Gerard Pique chấn thương và không thể đá. Đội trưởng Carles Puyol thì chấn thương từ tháng 3 và dù đã bình phục, vẫn chưa chắc ra sân vì nền tảng thể lực chưa đảm bảo. Hiện tại, ngay cả trung vệ trẻ Bartra đã bị chấn thương gân khoeo chân phải và sẽ không thể thi đấu.

Nhiều khả năng, trong trận đấu tới đây, HLV người Argentina sẽ phải dùng cặp trung vệ tiền vệ trung tâm đá trung vệ là Song và Mascherano. Tuy nhiên, Mascherano vừa có trận đấu tệ hại trước Atletico, còn Song cũng không tạo được niềm tin cụ thể, rõ ràng đây là một thử thách cực kỳ  lớn với Barca trong hy vọng bảo vệ ngôi vương của mình.

Không những gặp khó khăn trên sân cỏ, Barca đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt khi vừa bị FIFA cấm chuyển nhượng trong 14 tháng. Còn về nhân sự, họ đang gặp cuộc khủng hoảng khi hàng loạt chấn thương tại hàng thủ như Valdes, Pique, Bartra, Cuenca, ngoài ra Puyol cũng không đủ thể lực. Với những vấn đề trên, cơ hội để Barca bảo vệ ngôi vương mùa này đang gặp rất nhiều thử thách.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục