KHÔNG TƯỞNG: Thanh Hóa thua trắng 0-8 trên sân Đồng Nai

21:00 Thứ bảy 12/04/2014

Không chỉ nhận thất bại đầu tiên ở V-League mùa này, đội bóng xứ Thanh còn trở thành trò cười ở vòng 12 khi rời sân Đồng Nai với 8 bàn không gỡ. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với đội bóng dưới quyền HLV Mai Đức Chung…

V-League trước vòng hạ màn giai đoạn lượt đi bỗng trở nên xáo trộn nghiêm trọng bởi án bán độ của V.Ninh Bình. Khác với trường hợp của Sài Gòn XT ở mùa giải trước, V.Ninh Bình quyết định bỏ giải trong thế bất khả kháng, phần vị họ không đủ lực lượng thi đấu (hơn nửa đội hình bị điều tra), phần vì bầu Trường hết niềm tin vào đội bóng. Quyết định chưa chính thức được đưa ra nhưng V.Ninh Bình đã gửi công văn xin bỏ giải lên VFF và VPF.

Với diễn biến như vậy, trận cầu tâm điểm giữa HAGL và V.Ninh Bình ở vòng 12 đã bị hủy. Quyết định dừng cuộc chơi của đội bóng cố đố không chỉ ảnh hưởng tới BXH V-League mà còn tạo ra những hệ lụy xấu về mặt tâm lí cho 12 đội bóng còn lại.

Tuy vậy, ở loạt đấu sớm vòng 12 chiều nay, V-League vẫn ganh đua rất căng thẳng mà điểm nhấn đáng chú ý nhất là thất bại thê thảm của Thanh Hóa trên sân Đồng Nai. Khó có thể tin rằng đội bóng đang dẫn đầu BXH, chưa để thua trận nào ở V-League mùa này lại có thể dễ dàng rời Đồng Nai với thất bại 0-8, tỉ số mà người ta thường thấy trong các trận đấu phủi.

Thất bại ê chề của đội bóng xứ Thanh bắt đầu ở phút thứ 9 khi thủ thành Tô Vĩnh Lợi nhận thẻ đỏ rời sân sau 1 tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Không chỉ mất người, Thanh Hóa còn phải nhận bàn thua trên chấm 11m mà Hữu Phát là người mở tỉ số cho Đồng Nai.

Trong thế trận 10 người, Thanh Hóa càng chơi càng tệ. Họ bị Đồng Nai lấn lướt toàn diện trong hiệp đấu thứ nhất. Kết quả, khi hiệp 1 khép lại, Đồng Nai đã có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Luiz Henrique, Nguyễn Hải Anh và Đinh Kiên Trung.

Đồng Nai mặc sức phá lưới Thanh Hóa trong trận cầu không tưởng

Dẫn trước 4-0 trong hiệp 1, Đồng Nai coi như đã nắm chắc 3 điểm và đó sẽ là bất ngờ lớn nhất ở V-League kể từ đầu mùa. Thế nhưng, cơn mưa bàn thắng ở sân Đồng Nai chưa chịu dừng lại tại đó! Trên đà hưng phấn và lợi thế hơn người, đội bóng của HLV Trần Bình Sự tiếp tục tràn lên tấn công với quyết tâm hủy diệt các vị khách xứ Thanh.

Tới phút 69, tiền đạo người Tây Ban Nha, Melquiades Gomez đã dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 5-0 cho Đồng Nai. 2 phút sau đó, tới lượt Luiz Enrique ghi bàn thắng thứ 6 cho đội chủ nhà. Cứ thế, cơn mưa bàn thắng ở sân Đồng Nai chỉ chịu dừng lại ở con số 8 với 2 pha lập công nữa của Luiz Enrique và Hữu Phát.

Thất bại thê thảm của Thanh Hóa trên sân Đồng Nai là cơ hội quá tốt để B.Bình Dương vươn lên dẫn đầu BXH V-League. Và trong ngày trở lại Lạch Tray, HLV Lê Thụy Hải đã không bỏ lỡ cơ hội đó.

Hành trang mà B.Bình Dương đe dọa Hải Phòng là mạch 4 chiến thắng liên tiếp ở V-League. Rõ ràng, dưới sự tiếp quản của HLV Lê Thụy Hải, đội bóng đất Thủ đang hồi sinh mạnh mẽ trên con đường trở lại ngai vàng V-League. Dù thiếu 2 nhân tố quan trọng ở hàng thủ là Văn Bình và Đoàn Marcelo nhưng với đấu pháp "lấy công bù thủ", B.Bình Dương đã xuất sắc đánh bại Hải Phòng ngay ở Lạch Tray.

Trên thực tế, Hải Phòng nhập cuộc rất tốt với nhiều cơ hội tạo được trong 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, B.Bình Dương mới là đội vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu thành bàn của Huỳnh Kesley ngay ở phút thứ 5.

Với sự cơ động của bộ tứ Trọng Hoàng - Huỳnh Kesley - Anh Đức - Abass, B.Bình Dương đã tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong hiệp đấu thứ nhất. Đáng ra, ở phút 23, đội bóng đất Thủ đã có thể có bàn thắng thứ 2 sau cú dứt điểm như búa bổ của Abass trong thế đối mặt thủ thành Thanh Thắng. Tiếc rằng cú dứt điểm này lại bị xà ngang từ chối.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng tiền đạo đã khiến đội bóng đất Cảng không thể gỡ hòa. Tệ hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 70. Ở tình huống này, Trọng Hoàng lại là người kiến tạo giúp Mai Tiến Thành ghi bàn với cú sút xa ngoài vòng 16m50.

Giành chiến thắng 2-0, B.Bình Dương không chỉ nối dài chuỗi toàn thắng lên con số 5 mà họ còn chính thức vươn lên dẫn đầu BXH với 23 điểm, ngang bằng Thanh Hóa nhưng hơn về hiệu số. Tuy vậy, thầy trò Lê Thụy Hải đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu còn lại của loạt trận chiều nay, SHB Đà Nẵng đã dễ dàng đánh bại QNK Quảng Nam 3-0 với 3 bàn thắng của Quốc Anh, Minh Phương và Vũ Phong. Với chiến thắng này, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã vươn lên vị trí thứ 6 với 15 điểm.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục