Không truyền hình trực tiếp trận tuyển Việt Nam - Vicem Hải Phòng

13:44 Thứ bảy 26/01/2013

16g hôm nay (26-1), đội tuyển VN có trận đấu tập giao hữu với CLB Vicem Hải Phòng trên sân vận động Lạch Tray. Khán giả tại Hải Phòng được tự do vào sân để theo dõi trận đấu thử nghiệm lần đầu của đội tuyển trong lần tập trung này dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc.

Michal Nguyễn (trái) trong buổi tập chiều 25-1 - Ảnh: Q.Minh

Mặc dù Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẵn sàng tham gia truyền hình trực tiếp trận đấu nhưng theo phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Lân Trung: “Do áo đấu của đội tuyển trong trận đấu này chưa phải áo thi đấu chính thức (chưa có đủ tên của nhà tài trợ cho đội tuyển) nên VFF quyết định không truyền hình trực tiếp trận đấu này”.

Đây sẽ là trận đấu tập đầu tiên của đội tuyển sau hai ngày tập trung. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Do chỉ có hai ngày tập luyện nên ông sẽ sử dụng hai đội hình cho trận đấu. Cụ thể, mỗi đội hình sẽ ra sân thi đấu một hiệp để kiểm tra và đánh giá các vị trí. Tôi sẽ cố gắng để gần như toàn bộ 27 cầu thủ đều có thể được thi đấu. Trong đó, hai cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân chắc chắn sẽ được ra sân. Tôi hi vọng sau hai trận đấu với Hải Phòng và CLB Hyundai (Hàn Quốc) ngày 31-1, đội tuyển sẽ có được đội hình tốt nhất”.

Sau hai ngày tập luyện, Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đã thể hiện sự hòa nhập với toàn đội và được ban huấn luyện đánh giá cao. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết với ngoại hình to cao, khả năng tranh chấp tốt, kỹ thuật cơ bản tốt nên Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn có nhiều cơ hội thi đấu chính thức trong màu áo đội tuyển.

Ông Nguyễn Trọng Giáp, phó phòng các đội tuyển quốc gia thuộc VFF, cho biết trong danh sách 70 cầu thủ đăng ký sơ bộ do VFF gửi đến LĐBĐ châu Á có tên Hồng Quân và Michal Nguyễn (dù chỉ về thử việc). Do đó, việc có bổ sung Michal Nguyễn tham dự hai trận đấu tới tại vòng loại Asian Cup hay không tùy thuộc vào quyết định của HLV trưởng.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng cho rằng: “Nếu thử việc tốt và được HLV Hoàng Văn Phúc đề nghị, Michal Nguyễn sẽ được khoác áo đội tuyển VN ở vòng loại Asian Cup”.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục