"Không trao chức vô địch cho Liverpool là đúng"

21:06 Thứ sáu 20/03/2020

TinTheThao.com.vnViệc trao chức vô địch Premier League cho Liverpool là không hợp lý khi mùa giải vẫn chưa kết thúc.

Một buổi tập của Liverpool

Đại dịch COVID-19 đang khiến cả châu Âu náo loạn. Theo đó hàng loạt sự kiện thể thao, giải và văn hóa bị hủy bỏ. Nhiều nền bóng đá châu lục cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Giải pháp được đưa ra là hoãn trận đấu cho tới khi tình hình được kiểm soát.

Được biết, Ban tổ chức Premier League cũng quyết định đình chỉ giải đấu tới cuối tháng Tư. Liverpool hiện tại đang đứng đầu BXH Premier League nhưng không đồng nghĩa với việc, họ được trao thẳng chức vô địch một khi giải đấu không thể tiếp diễn.

Alan Smith - Liverpool 'could lose every game' after fixtures decision - Bóng Đá

 Liverpool hiện có nhiều cơ hội lên ngôi vô địch.

Chia sẻ về vấn đề này, cựu danh thủ Alan Smith nhận định: "Về mặt lý thuyết chúng ta có thể kết thúc mùa giải vào tháng 8 hoặc tháng 9. Vì vậy, đó là một thời gian khá dài kể từ bây giờ và tất cả sẽ hy vọng rằng, các trận đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn này.

Cổ động viên Liverpool rõ ràng sẽ tuyên bố 'chúng ta sẽ giành được danh hiệu, bạn có thể trao cho chúng tôi chiếc cúp ngay bây giờ' nhưng cuối cùng, về mặt toán học, họ chưa hề đủ điều kiện lên ngôi vô địch.

Về mặt lý thuyết, mọi chuyện đều có thể xảy ra, Liverpool có thể thua mọi trận đấu. Tất nhiên điều đó sẽ khó thành hiện thực nhưng chúng ta phải thực sự đi kèm với toán học để xác định nhà vô địch."

Tiểu Lam | 20:08 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục