Không thể “chiều” Timothy như thế!

08:15 Thứ năm 09/02/2012

Với 5 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa, Timothy đang là chân sút số một của CLB Hà Nội. Tuy làm tốt nhiệm vụ săn bàn, nhưng tiền đạo người Nigeria này vẫn khiến HLV Nguyễn Thành Vinh khó nghĩ, thậm chí có thể nói là “đau đầu”.

Lối chơi của CLB Hà Nội được đánh giá là đơn điệu và… giống HP.HN trước đây. Cụ thể, Timothy là nhân vật chính của phần lớn các ý tưởng tấn công. Các ngôi sao còn lại như Công Vinh, Thành Lương buộc phải đóng “vai phụ” để ưu tiên cơ hội ghi bàn cho chân sút được mệnh danh là “Bò mộng”.

HLV Nguyễn Thành Vinh quá ưu ái Timothy

Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng, nhưng 5 bàn thắng chỉ là một phần nhỏ so với hàng tá cơ hội mà Timothy nhận được trong mỗi trận đấu. Lối chơi có phần ích kỷ của anh nhiều lần khiến các đồng đội không hài lòng. Timothy luôn muốn được “phục vụ” và hễ không toại nguyện là lập tức phàn nàn. Nhưng anh lại không biết cách “đền đáp” cho các đối tác một cách xứng đáng. Việc Timothy khước từ lời đề nghị được đá phạt đền của Công Vinh trong trận gặp K.KH ở vòng 3 chính là ví dụ tiêu biểu.

Vì thế, khoảng cách giữa Timothy và các đồng đội ngày càng lớn. Trong suy nghĩ của nhiều cầu thủ CLB Hà Nội, thì lối chơi đang được HLV Nguyễn Thành Vinh áp dụng khiến họ không thể hiện được năng lực bản thân. Nếu không phải nhường quá nhiều đất diễn cho tiền đạo người Nigeria, số bàn thắng của CLB Hà Nội ghi được có thể lớn hơn nhiều.

Timothy lập công đều đặn, nhưng CLB Hà Nội mới chỉ được tận hưởng hương vị chiến thắng vỏn vẹn 1 lần kể từ đầu mùa (trong khi đã thua 3 trận). Rõ ràng, lối chơi hiện tại chưa đủ hiệu quả và HLV Nguyễn Thành Vinh đang đứng trước những áp lực phải thay đổi. Đội bóng Thủ đô bây giờ có không ít ngôi sao và ông Vinh không thể “chiều chuộng” và trao cho Timothy quá nhiều đặc quyền. Ông sẽ phải “chiều chuộng” thêm một vài cá nhân nữa, hoặc đối xử với tất cả thật công bằng nếu muốn đội bóng của mình thi đấu hiệu quả hơn…
Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục