Không thể cản Lautaro Martinez

12:38 Thứ ba 29/08/2023

Lautaro Martinez tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình khi đóng góp 1 bàn thắng trong thắng lợi 2-0 của Inter Milan trước Cagliari tại vòng 2 Serie A 2023/24.

 

Ở trận đấu này, Simone Inzaghi vẫn sử dụng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, trong đó Lautaro Martinez đá cặp cùng Marcus Thuram trên hàng công. Trước đội chủ nhà Cagliari kém hơn hẳn về đẳng cấp, Inter Milan không gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận.

 - Bóng Đá

 Martinez tiếp tục nổ súng cho Inter Milan.

Nerazzurri kiểm soát bóng 67%, tung ra 17 cú dứt điểm (3 lần trúng mục tiêu), thực hiện 677 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 88%), và thu về 2 bàn thắng. Có nhiều thời điểm đội bóng này chùng xuống, tạo thời cơ cho Cagliari vùng lên, song hàng thủ vẫn tỏ ra vững vàng, đặc biệt là sự xuất sắc đến từ trung vệ lệch trái Alessandro Bastoni cùng thủ thành Yann Sommer (có 2 tình huống cứu thua).

Trên mặt trận tấn công, đội trưởng Martinez tiếp tục cho thấy vai trò đầu tàu của mình. Anh chính là tác giả pha lập công nâng tỉ số lên thành 2-0 ở phút 30. Đó là tình huống mà tiền đạo người Argentina ngoặt bóng và dứt điểm tinh quái sau pha kiến tạo từ cánh trái của Federico Dimarco.

Ngoài pha lập công nêu trên, chân sút sinh năm 1997 còn có thêm 1 cú dứt điểm trúng mục tiêu, 1 lần sút dội cột dọc, chạm bóng 60 lần, tung ra 24/36 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 67%), 3/10 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2/4 lần thắng không chiến, 1 cú tắc bóng, và 1 pha giải vây.

 - Bóng Đá

 Lautaro dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Giroud và Osimhen.

Trước đó, ở vòng 1, Lautaro đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Monza tại Giuseppe Meazza. Với 3 bàn thắng sau 2 vòng, tiền đạo 26 tuổi đang cùng Olivier Giroud (AC Milan) và Victor Osimhen (Napoli) dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Capocannoniere (Vua phá lưới Serie A).

Ngoài nhiệm vụ săn bàn, Martinez còn đóng góp rất tích cực cho khâu phòng ngự. Sau 2 trận, anh có 2.0 lần đánh chặn, 0.5 cú tắc bóng, 1.0 lần thu hồi bóng, và 0.5 pha giải vây trong mỗi 90 phút.

Một điểm cần ghi nhận thêm, đó là việc Lautaro bắt đầu cho thấy sự ăn ý cùng người đá cặp Marcus Thuram. Trung phong người Pháp dù chưa ghi bàn thắng nào tại Serie A mùa này nhưng có những đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung. Trong trận đấu với Cagliari vừa qua, “Thuram con” có 1 kiến tạo và 2 key pass.

 - Bóng Đá

 Martinez chơi ăn ý với Thuram là điều các Interista rất mong đợi.

Sau khi đẩy Joaquin Correa sang Olympique Marseille cùng với việc những chân sút trẻ khác như Eddie Salcedo hay Sebastiano Esposito được mang cho mượn, Inter còn 4 tiền đạo đúng nghĩa. Ngoài Martinez và Thuram, hai cái tên khác là Marko Arnautovic cùng Alexis Sanchez.

Trong số đó, Lautaro Martinez vẫn là kim chỉ nam dẫn đường cho đội quân của Simone Inzaghi tiến về phía trước và được các Interista rất mực tin yêu.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:40 29/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục