Không thắng nổi Sông Lam Nghệ An, Xi Măng Vicem Hải Phòng chưa qua vận bĩ

08:50 Thứ tư 26/06/2013

Nếu Quang Hải tận dụng được các cơ hội có được ở đầu hiệp 2 thì đội chủ nhà XM V.HP đã có thể có cú lội ngược dòng thành công, để qua đó giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, SLNA đã làm tất cả để giữ lại một điểm và nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ xứng đáng với tỷ số hòa 1-1.

Niềm vui của Justice (phải) sau khi ghi bàn gỡ hoà cho XM V.HP vào lưới SLNA. Ảnh: VSI

Hàng phòng ngự vốn bị xem là nhược điểm của SLNA nhưng chính XM V.HP mới là đội phải trả giá cho sai lầm ở tuyến thi đấu này. Tình huống phá bóng hụt của trung vệ Hoàng Đức (6’) đã đặt Kavin Bryan vào tư thế vô cùng thuận lợi, và tiền đạo người Jamaica không từ chối cơ hội đối thủ trao tặng,

Bàn thắng mở tỷ số đến theo cách dễ dàng giúp SLNA có được một thế trận thuận lợi. Ngược lại, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại thể hiện một lối chơi thiếu đường nét. Bất chấp những nỗ lực cá nhân của Tấn Tài, Quang Hải hay Lê Văn Tân, trong hiệp 1, cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh là không nhiều. Không những thế, XM V.HP còn có thể thủng lưới thêm trong 2 pha dứt điểm liên tiếp của Trọng Hoàng.

Chơi yếu kém và gặp chấn thương, phút 31, trung vệ Hoàng Đức được HLV Hoàng Anh Tuấn rút ra nghỉ và thay bằng Minh Đức. Kê từ thời điểm này, hàng phòng ngự XM V.HP được củng cố chắc chắn hơn. Tuy nhiên, cơ hội đáng kể nhất trong hiệp một của đội chủ nhà lại trôi qua trước mũi giày Gilberto Fortunato, khi cú đá phạt của tiền đạo người Brazil đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Nguyên Mạnh trong gang tấc.

Gia tăng sức ép đầu hiệp 2, XM V.HP liên tục có những cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là tình huống Gilberto chuyền bóng cho Quang Hải nhưng Nguyên Mạnh đã chơi chính xác, cản phá được. Vẫn là Quang Hải (56’) tự mình đột phá rồi dứt điểm nhưng lần này, bóng đi chệch cột dọc khung thành SLNA.

Chứng kiến Quang Hải , Văn Tân bỏ hàng loạt cơ hội, HLV Hoàng Anh Tuấn quá sốt ruột và buộc phải có sự thay đổi trên hàng tấn công. Sự xuất hiện của Antonio Carlos từ phút 60 để thay Văn Tân đã tạo bước ngoặt cho lối chơi tấn công của XM V.HP.

Tới phút 74, từ đường chuyền của Văn Phong bên cánh phải, trung vệ Justice lên tham gia tấn công đã chọn điểm rơi, đánh đầu từ cự ly gần chính xác, gỡ hòa cho XM V.HP.

Một điểm cũng chưa thể khiến đội chủ nhà thỏa mãn và áp lực vẫn được gia tăng lên khung thành đội khách. Đáng tiếc là dù đã có thêm một vài cơ hội từ những tình huống dứt điểm của Antonio Carlos, đặc biệt là Minh Châu ở phút bù giờ, nhưng XM V.HP không thể có thêm bàn thắng.

Với SLNA, sau khi Phi Sơn vào thay Trọng Hoàng, khả năng tạo đột biến ở các đợt phản công là không có vì thời gian quá ngắn.

Với việc chia điểm XM V.HP bằng tỷ số hòa 1-1, SLNA không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay HN.T&T. XM V.HP thì đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 18 điểm nhưng cũng chỉ hơn Đồng Nai 2 điểm.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục