"Không Rooney, Carroll là hi vọng số Một của Anh"

18:53 Thứ tư 23/05/2012

Cựu tiền đạo Alan Shearer cho biết rất tin tưởng rằng Andy Carroll sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh tại EURO 2012.

Carroll có tên trong danh sách triệu tập của HLV Roy Hodgson được công bố cách đây 1 tuần nhờ phong độ ấn tượng trong mùa áo Liverpool giai đoạn cuối chiến dịch 2011/12. Chân sút sinh năm 1989 ghi bàn quyết định giúp The Kop vượt qua Everton 2-1 ở bán kết FA Cup, và suýt lập cú đúp trước Chelsea ở chung kết.

“Carroll đã kết thúc mùa giải khá tốt”, Shearer phát biểu. “Cậu ấy biết cách thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ, ghi bàn và có những bước chạy thanh thoát hơn hẳn giai đoạn trước đó. Nếu Carroll chơi như thế này trong suốt mùa 2011/12 thì chắc chắn Liverpool đã có thành tích tốt hơn tại Premier League.

“Nhưng cơ hội dành cho Carroll vẫn còn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục là người của Liverpool trong mùa tới và tôi tin Carroll sẽ tỏa sáng. EURO 2012 có thể sẽ là điểm khởi đầu cho sự đi lên của Carroll. Khi Wayne Rooney bị treo giò 2 trận đấu, cậu ấy chính là niềm hy vọng lớn nhất của hàng công ĐT Anh.

“Dưới thời Roy Hodgson, ĐT Anh sẽ trở lại thi đấu với sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Đây là sơ đồ rất thích hợp với mẫu tiền đạo như Carroll. Hãy nhớ lại cậu ấy đã chơi tốt như thế nào tại Newcastle trong sơ đồ 4-4-2. Chúng ta nên đặt niềm tin vào Carroll ở Ukraine/Ba Lan vào tháng 6 này”.

Giống như Shearer, Carroll từng khoác áo Newcastle và cũng đeo áo số 9. Thực tế, đội bóng vùng Đông-Bắc chính là nơi có công đào tạo ra anh. Sau nửa đầu mùa 2010/11 chói sáng tại St James’ Park với 11 bàn sau 19 trận tại Premier League, Carroll được Liverpool mua với giá 35 triệu bảng.

Với mức giá này, Carroll trở thành cầu thủ Anh đắt nhất trong lịch sử. Tuy nhiên tính tới thời điểm này, Carroll vẫn chưa đáp ứng được sự kì vọng của các CĐV tại Anfield. Sau 56 trận, anh mới ghi 11 bàn với chỉ 6 ở hạng đấu cao nhất xứ Sương mù.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục