Không Ramires, hàng tiền vệ của Chelsea ra sao?

00:16 Thứ bảy 28/09/2013

Cuộc chiến ở hàng tiền vệ sẽ quyết định kết quả trận Tottenham - Chelsea. Liệu The Blues có thể áp đảo đối thủ ở giữa sân khi không có Ramires trong đội hình?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Capital One Cup bằng chiến thắng 2-0 trước Swindon. Tuy nhiên, thắng lợi đó cũng phải trả giá không ít khi hai tiền vệ Van Ginkel (đầu gối) và Ramires (hông) đều gặp chấn thương. Nhiều khả năng tiền vệ người Brazil sẽ không kịp bình phục cho trận đại chiến với Spurs. Đó sẽ là thiệt hại nặng nề đối với Mourinho.

Ramires

Sức mạnh, bản lĩnh thi đấu và tinh thần không ngại va chạm là những phẩm chất khiến Ramires trở thành một mắt xích rất quan trọng trong cỗ máy Chelsea. Vắng Ramires, The Blues sẽ thiếu "chất thép" trong các pha tổ chức phòng ngự, và cũng thiếu cả sự biến hóa trong các tình huống tấn công.

Lẽ tất nhiên, Mourinho còn những sự lựa chọn không tồi để thay thế Ramires, ví như Essien, Mikel hay David Luiz. Song, cả ba cầu thủ này đều không hoàn toàn phù hợp với yêu cầu chiến thuật của "Người đặc biệt" - họ giỏi phòng ngự song lại thiếu sự năng động trong các tình huống tham gia tấn công.

Hiện chưa rõ Villas - Boas sẽ sử dụng cầu thủ nào để đá cặp tiền vệ trung tâm với Paulinho. Nếu cần 1 thế trận an toàn, Villas - Boas sẽ đưa Sandro vào sân. Sự có mặt của Dembele sẽ mang lại sức mạnh tấn công lớn hơn cho Spurs. Trường hợp Tottenham ra sân với bộ đôi Paulinho - Sandro và Chelsea không có Ramires, The Blues chắc chắn sẽ thua thiệt trong cuộc chiến ở giữa sân.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục