Không phải Suarez, Hyypia mới là bản hợp đồng thành công nhất của Liverpool

20:50 Thứ ba 02/04/2013

Cựu cầu thủ Liverpool, Dietmar Hamann lên tiếng khẳng định rằng trong 15 năm qua, CLB của mình chưa có một bản hợp đồng nào chất lượng như Sami Hyypia cả.

Hyypia hiện đang là thành viên trong BHL Bayer Leverkusen, đến Anfield vào năm 1999 với mức giá chỉ là 2,5 triệu bảng từ CLB Hà Lan, Willem II Tilburg. Trong 10 năm gắn bó Liverpool, Hyypia luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất góp vào thành công của CLB.


Dù Liverpool đã chiêu mộ không ít tài năng như Fernando Torres, Luis Suarez, Xabi Alonso nhưng Hyypia mới là cầu thủ được Hamann đánh giá cao nhất.

"Anh ấy là bản hợp đồng thành công nhất của Liverpool trong 15 năm qua. Ngoài khâu đánh chặn, cách chọn vị trí, kĩ thuật, những đường chuyền của anh ấy cũng rất tuyệt vời," Hamann nhận xét.

Một cựu hậu vệ khác của Liverpool là Gary Gillespie cũng đồng quan điểm với Hamann. Ông nói: "Tôi đã may mắn được chơi bên cạnh Mark Lawrenson và Alan Hansen, hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của CLB, nhưng tôi muốn đặt Sami lên cùng đẳng cấp với họ."

Sami Hyypia chơi ở vị trí trung vệ. Ông nổi tiếng với chiều cao tốt (1m96) và mái tóc bạch kim khá ấn tượng. Hyppia chơi cho Liverpool trong 10 năm, từ 1999 đến 2009, trước khi chuyển sang Leverkusen. Cựu tuyển thủ Phần Lan khoác áo đội bóng Đức tới năm 2011 rồi quyết định treo giày ở tuổi 37 để tập trung vào nhiệm vụ lấy bằng HLV.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục