Không phải Sterling, đây mới là người giúp Man United tống khứ Sancho

10:34 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnThương vụ trao đổi Raheem Sterling và Jadon Sancho của Chelsea cũng như Manchester United không cho thấy sự khả quan trên nhiều phương diện.

Những ngày gần đây, báo chí Anh liên tục gây sốt cho người hâm mộ Premier League khi có nhiều cập nhật về thương vụ trao đổi bộ đôi chạy cánh người Anh, Sterling và Sancho giữa 2 ông lớn Chelsea cũng như Man United.

Cả 2 đều đã được thông báo không còn nằm trong kế hoạch tương lai của đội bóng chủ quản và yêu cầu phải rời đi trong tuần cuối TTCN hè 2024. Hai trận đấu đầu tiên Premier League 2024/25, bộ đôi này đều phải ngồi nhà cổ vũ CLB chủ quản thông qua sóng truyền hình, thậm chí tình cảnh của Sterling còn bi đát hơn khi ngôi sao 29 tuổi bị đích thân HLV Enzo Maresca nhắc tên công khai và không được phép tập luyện, sử dụng mọi trang, thiết bị ở phòng tập đội 1.

Sterling cập bến Chelsea vào mùa hè năm 2022 với tư cách là nhà vô địch Premier League nhưng sau 2 năm gắn bó, cầu thủ sinh năm 1994 hoàn toàn đánh mất mình. 81 trận ra sân, cựu sao Liverpool ghi vỏn vẹn 29 bàn thắng và có 21 kiến tạo. Mức lương khủng lên tới 300.000 bảng/tuần cùng vấn đề tuổi tác khi Sterling chuẩn bị chạm mốc 30 tuổi là 2 yếu tố lớn nhất khiến giới chóp bú sân Stamford Bridge muốn sớm chia tay ngôi sao xứ Sương mù.

Sterling (trái) và Sancho (phải) là các chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên TTCN lúc này.

Sancho tại Man United cũng không khá khẩm hơn, 3 năm sải bước trong màu áo Quỷ Đỏ của cầu thủ 24 tuổi trải đầy phong ba bão táp từ vấn đề chuyên môn cho đến mối quan hệ hậu trường. Được đội chủ sân Old Trafford mang về với mức phí khổng lồ 82 triệu bảng nhưng sau 78 trận thi đấu, chân chạy cánh sinh năm 2000 chỉ có 11 lần xé lưới đối thủ.

Thậm chí suốt mùa giải trước, Sancho hục hặc với HLV Erik ten Hag, hệ quả, ngôi sao người Anh bị tống về đội bóng cũ Borussia Dortmund trong nửa cuối chiến dịch trước khi làm hòa, giải quyết mâu thuẫn với Ten Hag vừa qua. Giống Sterling, Sancho cũng hưởng mức lương ngất ngưởng 300/000 bảng tại Man United, qua đó trở thành cái gai trong mắt các giám đốc ở Quỷ Đỏ lúc này.

Cả Chelsea và Man United đều muốn giải phóng 2 gánh nặng cho quỹ lương vì vậy việc hai đội bóng này tìm 1 giải pháp trao đổi âu cũng là điều dễ hiểu nhưng xét về tiềm năng phát triển và đóng góp sau khi thực hiện phi vụ, đội chủ sân Old Trafford có lẽ là những người thiệt thòi hơn.

Sterling mặc dù là cầu thủ sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại Premier League với 14 năm thi đấu trong các màu áo Liverpool, Manchetser City và Chelsea, thậm chí tiền đạo 29 tuổi còn 4 lần đăng quang hạng đấu cao nhất bóng đá Anh nhưng phong độ hiện tại nơi Sterling đã chạm đáy và với việc chuẩn bị bước sang tuổi 30 vào tháng 12 tới, thời gian thi đấu đỉnh cao của Sterling không còn dài.

Ngoài ra, mức thù lào 300.000 bảng của cầu thủ sinh năm 1994 cũng sẽ là vấn đề gây nhức nhối cho Man United, đặc biệt trong bối cảnh đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe đang thắt chặt quỹ lương trong phòng thay đồ. Một yếu tố quan trọng không kém đó là Sterling từng có 7 năm cống hiến cho đại kình địch cùng thành phố của Man United, Man City nên việc đẩy đi Sancho và rước về Sterling chẳng khác nào mang về Old Trafford thêm 1 cái gai khác cho các CĐV.

Sterling đem lại nhiều rủi ro cho Man United.

Quá nhiều rào cản để Man United thúc đẩy 1 thương vụ hợp tác với Chelsea nhưng Juventus có lẽ sẽ đem đến cho Quỷ Đỏ 1 cầu thủ phù hợp hơn. Ngoài Sterling, Federico Chiesa của Bà Đầm Già cũng là cái tên khác dính nhiều tin đồn chuyển đến Man United sau khi ngôi sao người Italia bị HLV Thiago Motta xác nhận sẽ không còn nằm trong kế hoạch tương lai tại sân Allianz.

Mới đây, tờ AS còn đem đến thông tin khiến Man United mừng thầm khi tiết lộ Juventus sẵn sàng giảm giá bán cầu thủ 26 tuổi từ mức 12.8 triệu bảng xuống chỉ còn 8.5 triệu bảng nhằm nhanh chóng chia tay người thừa vì TTCN chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa sẽ khép lại.

Với mức phí rẻ bất ngờ cùng độ tuổi đang trong quãng thời gian chín nhất sự nghiệp, Chiesa rõ ràng là món hàng không đem lại nhiều rủi ro cho Man United như Sterling. Thực tế, chân chạy cánh sinh năm 1997 cũng từng là cái tên có số má tại châu Âu, đặc biệt trong chiến dịch tuyển Italia vô địch EURO 2021, cựu sao Fiorentina chính là linh hồn trong lối chơi đoàn quân Roberto Mncini với tốc độ xé gió cùng khả năng dứt điểm miễn chê.

Chiesa cũng chưa bao giờ bị đặt nghi vấn về thái độ thi đấu nhưng những chấn thương liên miên vài năm gần đây đã khiến cầu thủ này không đạt đến đỉnh cao như mong chờ, dù vậy, ở độ tuổi 26, Chiesa còn rất nhiều cơ hội bắt đầu lại nếu nhận được sự tin tưởng. Và ngay cả khi Chiesa thất bại, Quỷ Đỏ cũng không cần quá hối hận vì số tiền bỏ ra cho tiền đạo sinh năm 1997 không hề đắt đỏ.

Chiesa là phương án đem lại sự an toàn cho Man United.

Trên hết, Juventus được cho cũng rất muốn chiêu mộ Sancho để thay thế chính khoảng trống mà Chiesa để lại bên hành lang biên trái. Khúc mắc lớn nhất khiến CLB thành Turin rụt rè đó là không thể bỏ 40 triệu bảng chiêu mộ ngôi sao người Anh mà chỉ tính đến phương án mượn kèm điều khoản mua đứt sau 1 năm và Chiesa hoàn toàn có thể trở thành nút gỡ.

Một thương vụ trao đổi mà Juventus trả thêm một khoản tiền cho Man United vào hè năm sau sẽ là nước đi phù hợp cho cả 4 bên. Chiesa và Sancho sẽ đến vùng đất mới giúp bản thân có thêm cơ hội ra sân còn Juventus cũng như Man United vừa củng cố được mối quan hệ làm ăn trên thương trường, đồng thời tống khứ những gánh nặng trong phòng thay đồ.

Nguyễn Việt Tùng | 10:34 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục