Không phải Sir Alex, Rooney chỉ ra HLV số 1 về chiến thuật

07:00 Chủ nhật 15/03/2020

TinTheThao.com.vnChân sút người Anh đã đưa ra so sánh giữa Sir Alex với các ông thầy khác.

Wayne Rooney là huyền thoại của cả Manchester United lẫn đội tuyển Anh. Tiền đạo 34 tuổi hiện đang nắm giữ cả 2 kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Quỷ Đỏ lẫn Tam Sư.

Xuyên suốt sự nghiệp, Rooney đã được làm việc dưới trướng nhiều nhà cầm quân vĩ đại, nổi bật nhất phải kể đến Sir Alex Ferguson. Tuy vậy dù không tiếc lời ca ngợi huyền thoại Scotland qua The Sunday Times, cựu đội trưởng United khẳng định có 1 ông thầy còn nổi trội hơn Sir Alex về khía cạnh chiến thuật.

"Sự chuẩn bị của [Louis] Van Gaal, kỹ năng quản trị nhân sự của Sir Alex, sự kiên cường của [Jose] Mourinho: Tôi nghĩ đôi khi bạn cần những điều đó." - Rooney bày tỏ.

Rooney:

 2 ông thầy cũ của Rooney.

"Ở khía cạnh chiến thuật, Van Gaal đến lúc này là hay nhất, nhưng xét tổng thể, Sir Alex vượt xa tất cả. Ông ấy là phi thường.

Không quá phức tạp, điểm quan trọng là Sir Alex tin tưởng vào mọi người. Ông ấy tin tưởng các HLV để tổ chức tập luyện, cũng như các cầu thủ. Mọi người luôn hỏi các cuộc nói chuyện với đội bóng của ông ấy ra sao. Rất nhiều lần chỉ là: '11 người các cậu hay hơn họ. Hãy ra đó và chiến thắng trận đấu.'

Ở các trận cầu lớn, những bài phát biểu của ông ấy rất hay. Trước khi vô địch Champions League [tại Moscow năm 2008], chúng tôi có 30, 40 phút chứng kiến cảnh nghèo nàn tại Nga. 

Sir Alex đã nói về việc bạn sẽ có 90 đến 120 phút ra sao để chơi 1 trận cầu và rồi trở lại với những ngôi nhà lớn, các chiếc xe tuyệt vời - thế nhưng mọi người ở đây làm việc để sinh tồn, để sống và lo liệu."

Xem cột mốc đáng nhớ của Rooney:

Phụng Sồ | 09:06 15/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục