Không phải HAGL, Đồng Nai mới là đội phải xuống hạng

00:26 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - HAGL có xuống hạng hay không đang là chủ để được bàn tán sôi nổi suốt một tháng qua của đông đảo người hâm mộ cũng như báo giới. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, căn cứ vào những diễn biến mới nhất, nhiều khả năng phải xuống hạng không phải đội bóng phố Núi mà là CLB miền Đông Nam Bộ- Đồng Nai.

HAGL đã giành chiến thắng quan trọng trước đương kim vô địch B.Bình Dương. Ảnh Internet.

Sau khi xuống núi và thi đấu khá thành công trong màu áo U19 Việt Nam, các cầu thủ trẻ HAGL-Arsenal-JMG đã được bầu Đức tin tưởng đôn lên chinh chiến ở V-League, giải đấu cao nhất Việt Nam. HLV dẫn dắt HAGL không phải ai khác chính là thầy Giôm người đã gắn bó với các cầu thủ phố Núi gần 10 năm.

Tuy nhiên vì còn quá non trẻ, thiếu kinh nghiệm cùng những sai lầm về chiến thuật đã khiến HAGL đã thi đấu không thành công khi liên tục xuất hiện ở phía cuối bảng xếp hạng, thậm chí đội bóng phố Núi còn đối diện nguy cơ xuống hạng, khiến cho người hâm mộ không khỏi buồn lòng.

Tuy nhiên sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc, HAGL cho thấy những thay đổi, chuyển biến tích cực, và mới đây nhất họ đã giành chiến thắng trước đương kim vô địch B.Bình Dương đầy bất ngờ, qua đó thắp lên hy vọng trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Nếu giữ được phong độ thi đấu tốt như hiện tại HAGL hoàn toàn nghĩ tới chuyện trụ hạng thành công thậm chí có thể lọt vào tốp 10 V-League 2015, nếu thi đấu tốt và có thêm một chút may mắn.

Cũng giống như HAGL, đội bóng miền Đông Nam Bộ đứng phía cuối bảng xếp hạng sau khi lượt đi V- League kết thúc và là ứng cử viên nặng ký cho xuất xuống chơi ở giải hạng nhất sang năm. Ngỡ tưởng ở giai đoạn lượt về, Đồng Nai với những sự bổ sung nhân sự cần thiết, sẽ thi đấu khởi sắc hơn, nhưng đội quân của HLV Trần Bình Sự đã tiếp tục gây thất vọng khi để thua 3-4 trước đối thủ cạnh tranh xuất trụ hạng trực tiếp là SXKT Cần Thơ ở vòng 14.

Không dừng lại ở đó, họ tiếp tục gây thất vọng khi thất bại trước Đồng Tháp, một đội cũng đang trong nhóm cầm đèn đỏ, với tỷ số đậm với tỷ số 0-4 ở vòng 15 cách đây hai tuần. Hai thất bại liên tiếp trước hai đối thủ trong nhóm cạnh tranh trực tiếp xuất trụ hạng đã khiến cơ hội trụ hạng của Đồng Nai hẹp đi khá nhiều.

Sau khi có kết quả hòa 1-1 với SLNA ở vòng 16 tuần trước, ngỡ tưởng đoàn quân của HLV Trần Bình Sự sẽ thi đấu khởi sắc hơn ở những vòng sau nhưng đến vòng 17 vừa qua thất bại 2-1 trước Đà Nắng đã khép lại cơ hội trụ hạng của đội bóng Đông Nam Bộ bởi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp xuất trụ hạng với họ là HAGL và Cần Thơ đã có những chiến thắng quan trọng trong những vòng đấu gần đây.

Đồng Nai có nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Internet.

Có thể nói với lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước, cùng những bất ổn về mặt tâm lý của các cầu thủ Đồng Nai đang khiến đội bóng miền Đông Nam Bộ đứng trước nhiều khó khăn, và chỉ có phép màu mới có thể giúp đội bóng của HLV Trần Bình Sự mới có thể trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Nếu phải xuống hạng và trở thành tân binh của giải hạng nhất sang năm sẽ là một nỗi buồn vô cùng lớn đối với các cổ động viên và CLB Đồng Nai, bởi công bằng mà nói, nếu không có vụ bán độ ở mùa giải năm 2014, khiến đội bóng mất đi nhiều trụ cột quan trọng, thì đội bóng miền Đông Nam Bộ không lâm vào tình trạng khó khăn như hiện nay.

Tuy nhiên nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác, việc Đồng Nai xuống hạng cũng sẽ khiến cho HAGL thoát khỏi cảnh trở thành tân binh của giải hạng nhất sang năm. Đây là niềm vui vô bờ bến của các Fan HAGL nói riêng và Fan HAGL-Arsenal-JMG, những người yêu mến U19 Việt Nam trước đây nói chung.

Điều đó cũng sẽ khiến cho tương lai của các cầu thủ HAGL-Arsenal-JMG được đảm bảo, không bị thui chột giống như sự lo sợ trước đó của nhiều người hâm mộ.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục