Không De Bruyne, Guardiola có 3 cách để đấu Arsenal

19:41 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnĐể giải quyết bài toán không Kevin De Bruyne, Pep Guardiola buộc phải thay đổi cách xếp đội hình khi tiếp đón Arsenal.

Manchester City có thể buộc phải thay đổi nhân sự ở trận đấu lớn nhất của họ trong mùa giải cho đến nay, bởi Kevin De Bruyne dính chấn thương. Cầu thủ người Bỉ đã rời sân sau hiệp một ở trận hòa Champions League với Inter bởi gặp vấn đề về cơ khép, vì thực hiện cú sút bị Yann Sommer cản phá.

De Bruyne vẫn ở lại để thi đấu hết hiệp một, trước khi anh được thay thế bởi Phil Foden vào giờ nghỉ. Khi được hỏi thông tin cập nhật về De Bruyne, Pep Guardiola từ chối loại cậu học trò trước trận Arsenal, nhưng chia sẻ của ông không hề lạc quan:

"Hôm nay, De Bruyne cảm thấy khỏe hơn một chút nhưng vẫn chưa tập luyện và chúng ta sẽ xem sao. Cậu ấy có thể ra sân thi đấu".

Manchester City có thể sẽ để mắt đến Ilkay Gundogan khi Kevin De Bruyne dự kiến ​​sẽ vắng mặt.

Mặc dù đội chủ sân Etihad có rất nhiều lựa chọn có thể thay thế De Bruyne, nhưng khả năng vắng mặt của anh trước Arsenal sẽ là đón giáng mạnh cho CLB. Trong bối cảnh đó, Ilkay Gundogan vừa có trận đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ khi trở lại Man City vào mùa hè, còn Foden chỉ chơi 90 phút ở mùa giải này. Bernardo Silva là một lựa chọn khác có thể chơi ở vị trí trung tâm với Mateo Kovacic đủ sức đá cặp cùng Rodri.

Với những điều vừa nêu, Pep Guardiola có 3 cách sắp xếp đội hình cho màn tiếp đón Arsenal, khi De Bruyne vắng mặt

Thay đổi tối thiểu

Dựa trên đội hình xuất phát được chỉ định để đối đầu với Brentford vào cuối tuần trước, Guardiola có thể chỉ muốn thực hiện hai thay đổi. Rodri gần như sẽ có lần đầu tiên đá chính ở Premier League mùa này, với Foden xuất hiện ngay từ đầu để trám vào chỗ của De Bruyne.

Kovacic sẽ là người còn lại mất suất, trong khi Savinho, Gundogan và Erling Haaland đều giữ nguyên vị trí của mình.

Rodri; Savinho, Gundogan, Foden, Grealish; Haaland.

Đội hình ưu tiên kiểm soát bóng

Ngoài ra, có thể thực hiện những thay đổi toàn diện để bù đắp cho sự vắng mặt của De Bruyne với Kovacic bên cạnh Rodri, còn Bernardo Silva lùi sâu hơn để đảm bảo tính kiểm soát trận đấu. Jeremy Doku sau đó sẽ là một lựa chọn ở cánh.

Haaland và Foden đều sẽ chơi ở vị trí trung tâm, với cầu thủ người Anh tập trung đánh vào khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ của Arsenal.

Rodri, Kovacic, Bernardo; Foden, Doku, Haaland.

Lewis có thể là sự lựa chọn để Guardiola tung đội hình tấn công huỷ diệt.

Siêu đội hình tấn công

Guardiola có thể lựa chọn kết hợp cả hai cách trên và dùng 5 ngôi sao tấn công, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định. Điều đó có nghĩa là Rico Lewis sẽ được xếp đá cặp với Rodri, trong khi Bernardo và Gundogan thay phiên nhau dâng cao từ hàng tiền vệ. Cuối cùng, Foden, Grealish lẫn Haaland đá chính ở tuyến đầu.

Rodri, Lewis; Bernardo, Foden, Gundogan, Grealish; Haaland.

Lữ Hoàng Phong | 19:41 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục