Không đá, Wilshere vẫn bị UEFA "dằn mặt"

14:54 Thứ ba 10/07/2012

Tiền vệ đang bị chấn thương của Arsenal, Jack Wilshere, vừa bị UEFA chính thức gửi lời cảnh cáo nhằm vào hành động vi phạm luật cá cược của tổ chức này áp dụng đặc biệt cho các cầu thủ.


UEFA có một loạt các quy tắc riêng biệt nhằm đảm bảo các trận đấu của mình luôn diễn ra một cách công bằng, trung thực và không bị xâm phạm. Một trong các nguyên tắc đó được đưa ra để đảm bảo các cầu thủ của những đội thuộc giải đấu của UEFA không làm hỏng tính chất của trận đấu, gồm cả việc đặt cược vào đội bóng của mình.

Wilshere bị UEFA "dằn mặt"

Trở về tháng Mười Hai năm 2011, Jack Wilshere đã viết lên Twitter của mình rằng thách Emmanuel Frimpong cá xem đội nào ghi bàn mở tỉ số, Wilshere đã đặt 10 Bảng vào cửa Olympiakos ghi bàn để cá Frimpong với tỉ lệ cược 150/1, ngay trong trận đấu giữa Arsenal và Olympiakos ở Champions League. Cầu thủ này đã không thi đấu ở trận đó vì dính chấn thương.

Wilshere sau đó tiếp tục nói: "Suýt nữa thì Frimmi đã ăn tiền của tôi rồi!", sau khi tiền vệ trên sút vào lưới của Olympiakos dù cho bàn thắng đó không được công nhận.

Theo quy định của UEFA, các cầu thủ không được phép đặt cược bất cứ thứ gì liên quan đến đội bóng của mình. Nếu một cầu thủ cố tình vi phạm sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí là nhận án phạt cấm thi đấu.

"Cầu thủ này đã được cảnh báo về việc không đảm bảo sự toàn vẹn và trong sạch của các trận đấu và giải đấu theo luật của UEFA", người phát ngôn nói.

"Các biện pháp kỉ luật sẽ là một lời cảnh báo nếu cầu thủ này tiếp tục".

Cầu thủ 20 tuổi này đã phải khóa tài khoản Twitter và các dòng tweet trên cũng đã được xóa khỏi hệ thống vài giờ sau đó.

Hoàng Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục