Không còn Tuchel, những ứng viên nào có thể thay Ten Hag tại Man Utd?

08:46 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnTương lai của Erik ten Hag chưa chắc chắn an toàn sau khi Thomas Tuchel nhận lời dẫn dắt tuyển Anh.

Tương lai của Erik ten Hag tại Manchester United đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi đội bóng khởi đầu mùa giải Premier League 2024/25 với kết quả kém cỏi, đứng tận vị trí thứ 14 trên BXH. Theo các nguồn tin gần đây, Quỷ đỏ đã thêm một huấn luyện viên mới vào danh sách ứng cử viên thay thế Ten Hag, khi sự ủng hộ dành cho ông đang càn kiệt.

Bất chấp việc ký hợp đồng mới với Man Utd vào mùa hè, HLV người Hà Lan đang gặp khó khăn lớn khi đội bóng có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử Premier League dưới thời ông. Ten Hag có thể mất việc nếu Man Utd không đạt được kết quả khả quan trong những trận đấu sắp tới.

Tương lai Ten Hag không an toàn.

Trong thời gian qua, một loạt tên tuổi đã được liên hệ với ghế nóng tại Old Trafford, bao gồm HLV Thomas Tuchel, người đã từng nằm trong tầm ngắm của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Tuchel gần đây đã tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển Anh, và điều đó đã khiến ông bị loại khỏi cuộc đua thay thế Ten Hag.

Theo một báo cáo từ Ajansspor, ban lãnh đạo Man Utd đã nhanh chóng phản ứng bằng cách bổ sung Vincenzo Montella, HLV trưởng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, vào danh sách ứng viên tiềm năng. Montella, 50 tuổi, đã gây ấn tượng kể từ khi nắm quyền đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, đưa đội bóng này vào đến tứ kết Euro 2024 trước khi thất bại trước Hà Lan.

Dưới sự dẫn dắt của Montella, Thổ Nhĩ Kỳ đã có chuỗi thành tích không tệ với 9 chiến thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua trong 17 trận đấu. Trước khi dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, HLV người Ý từng quản lý một số đội bóng lớn tại châu Âu như AC Milan, Sevilla và Fiorentina.

Thêm ứng viên thay Ten Hag.

Dù Montella đang nổi lên là một ứng viên sáng giá, ông không phải là cái tên duy nhất trong danh sách rút gọn của Man Utd. Một số cái tên khác cũng được nhắc đến, bao gồm Gareth Southgate, cựu HLV trưởng đội tuyển Anh, và trợ lý Ruud van Nistelrooy. Ngoài ra, Edin Terzic, cựu HLV Borussia Dortmund, cũng đã xuất hiện trong những tin đồn liên quan đến chiếc ghế huấn luyện tại Old Trafford.

Tình thế hiện tại của Ten Hag đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ban lãnh đạo Man Utd đã khẳng định sự ủng hộ đối với ông, nhưng những áp lực từ thành tích yếu kém vẫn tiếp tục đè nặng. Tháng trước, Ten Hag từng lên tiếng về sự thống nhất của ban lãnh đạo khi đưa ra các quyết định quan trọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ông nói: "Tất cả chúng tôi đã đồng thuận ở lại và làm việc cùng nhau vào mùa hè, từ chủ sở hữu, ban lãnh đạo cho đến đội ngũ nhân viên và các cầu thủ. Chúng tôi biết sẽ mất thời gian để cải thiện, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm tiếp tục cùng nhau."

Dù vậy, nếu tình hình không sớm được cải thiện, không loại trừ khả năng Man Utd sẽ tìm kiếm một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. Việc bổ sung Montella vào danh sách ứng viên cho thấy Quỷ đỏ đã sẵn sàng chuẩn bị cho một kịch bản thay đổi, khi hy vọng phục hồi phong độ đang ngày càng trở nên mong manh dưới thời Ten Hag.

Phan Thanh Hải | 08:46 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục