Không còn cánh cửa nào cho Martial

17:47 Thứ hai 24/07/2023

Thi đấu kém ấn tượng và thường xuyên dính chấn thương, cầu thủ người Pháp đang dần trở thành người thừa tại sân Old Trafford.

Có lẽ CĐV Manchester United chưa quên khoảnh khắc Anthony Martial biến Martin Skrtel thành gã hề, sau đó sút tung lưới Liverpool làm cầu trường Old Trafford như vỡ òa. Đó là điểm nhấn đầu tiên của chân sút người Pháp tại xứ sở Sương mù. Thế nhưng, những gì tinh túy nhất dường như đã bị Anthony Martial bỏ lại ở mùa giải 2015/16.

Anthony Martial đã dính “lời nguyền Golden Boy” khi đa số các cầu thủ nhận danh hiệu cá nhân kể trên đều sa sút một cách thảm hại. Thực tế, năm tháng Anthony Martial khoác áo M.U gắn liền với những chấn thương. Sau gần 8 mùa giải, cầu thủ sinh năm 1995 mới chỉ ra sân 196 trận tại Premier League, con số cực kỳ khiêm tốn.

Không còn cánh cửa nào cho Martial - Bóng Đá

 Martial chưa đá trận nào ở mùa giao hữu hè 2023. 

Mặt khác, ngôi sao gốc Guadeloupe được biết đến là tiền đạo thi đấu ngẫu hứng, phụ thuộc vào tâm trạng cũng như cảm xúc cá nhân. Giờ đây, người hâm mộ Manchester United phải tự hỏi Anthony Martial còn cánh cửa nào để tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Ở mùa Hè 2022, anh gây ấn tượng mạnh mẽ và được HLV Erik ten Hag đánh giá cao.

Tuy nhiên, Anthony Martial quá mẫn cảm với chấn thương và không đảm bảo sự ổn định trên hàng công nửa đỏ thành Manchester. Trong Tour du đấu Hè 2023, cái tên Anthony Martial gần như đã chìm vào quên lãng. Ở các trận gặp Leeds United, Lyon và mới nhất là Arsenal, cựu sao AS Monaco đều không góp mặt.

HLV Erik ten Hag cũng thoải mái thử nghiệm Jadon Sancho ở vị trí tiền đạo ảo. Hoặc có thể kể đến Joe Hugill và Noam Emeran, bộ đôi cầu thủ trẻ đang làm mưa, làm gió trong khoảng thời gian qua. Theo The Athletic, M.U đã đạt thỏa thuận cá nhân với Rasmus Hojlund. Đây là cơ sở để tin rằng, Anthony Martial sắp bị rao bán.

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn đẩy đi các nhân tố không còn nằm trong kế hoạch để làm dày ngân sách chuyển nhượng. Thực tế, sau khi hoàn tất 2 thương vụ Andre Onana và Mason Mount, trung phong là vị trí chủ chốt duy nhất còn lại mà M.U hướng đến. Dù vậy, sẽ lý tưởng hơn nếu Manchester United mua thêm một trung vệ hoặc hậu vệ phải.

Không còn cánh cửa nào cho Martial - Bóng Đá

 HLV Ten Hag đã mất kiên nhẫn với Martial. 

Đến nay, chưa có bất kỳ cái tên nào gửi đề nghị hỏi mua Anthony Martial. Thế nhưng, thật khó cho ngôi sao 27 tuổi khi khoảng thời gian ra sân của anh ít dần qua từng mùa giải. Có lẽ, ngày Anthony Martial chia tay sân Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây cũng là phương án tốt nhất cho cả Quỷ đỏ lẫn tuyển thủ Pháp.

Nếu Manchester United hoàn tất vụ chiêu mộ Rasmus Hojlund, cơ hội để Anthony Martial ra sân coi như chấm dứt. Do đó, anh cần phải tìm bến đỗ mới thích hợp hơn để được thi đấu thường xuyên. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:49 24/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục