Không chỉ là chiếc thẻ đỏ

14:16 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - "Thắng 5-0 là thừa, thắng 2-0, 3-0 nhưng giữ được quân số, tạo được ấn tượng đẹp với người hâm mộ Việt Nam và bạn Lào về lối chơi đẹp, thái độ thi đấu mới là điều đáng làm. Chiếc thẻ đỏ của Sầm Ngọc Đức là hết sức vớ vẩn, tôi không hiểu sao một cầu thủ chuyên nghiệp lại có hành vi vào bóng như vậy”

Đây là lược trích ý kiến của ông Đăng Gia Mẫn trên truyền hình sau trận đấu. Tôi cũng đồng tình với ý kiến này. Chiếc thẻ đỏ ở phút 90+2 của Sầm Ngọc Đức đối với tôi là sự thất vọng lớn.

Sầm Ngọc Đức

Cách vào bóng này rất phổ biến ở nhiều cầu thủ Việt Nam ở V-League. Không ở trường lớp nào dạy cách vào tranh bóng như vậy cho một cầu thủ. Cầu thủ Lào phạm lỗi đẩy ngã tí xíu mà đã hùng hổ muốn đánh nhau với người ta. Đây là cách vào bóng thường thấy ở những con người mang tính “đầu gấu”, hung hăng.

Tôi còn nhớ một hậu vệ khác của U23 Việt Nam là Quang Hùng cũng từng vào bóng như vậy đối với một cầu thủ sinh viên Hàn Quốc trong trận đấu tại giải bóng đá Bình Dương vừa rồi. Các cầu thủ Hàn Quốc không thể hài lòng với kiểu đá bóng đó.

Vậy có hai điều cần đặt ra. Thứ nhất, một cầu thủ đã nhận thẻ vàng trong hiệp 1, trận đấu đã an bài thì ban huấn luyện cụ thể là ông Hoàng Văn Phúc cớ gì tiếp tục giữ anh tiếp tục trên sân. Hai, ông Phúc không có bất kỳ động thái nào trong việc uốn nắn cầu thủ về cách vào bóng thô bạo như thế, hoặc có mà chưa đủ kiên quyết.

Không đánh đồng tất cả, nhưng rõ ràng hiện nay nếu chúng ta không có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời đối với những gương mặt đại diện cho nền bóng đá của nước nhà vì hành đồng thiếu kiềm chế này, thì còn ai dám tin vào một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Hồ Bá Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục