Không chỉ De Bruyne, Man City còn phải giải quyết bài toán Rodri

21:17 Thứ năm 11/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHè này, Manchester City còn cần phải tìm kiếm người dự phòng cho Rodri thay vì chú tâm vào động thái chốt mục tiêu thay thế Kevin De Bruyne.

"Không ai có thể chơi 60, 70 trận một mùa giải. Có thể trong một vài mùa giải, nhưng không phải là 10 mùa giải."

Những lời đó đến từ miệng của Rodri. Sau khi vật lộn với 68 trận đấu cho câu lạc bộ và quốc gia hai năm trước, Rodri tiến gần đến trận thứ 62 trong số 63 trận có thể có trong mùa vừa rồi. Có vẻ Rodri đã chạm tới giới hạn.

Rodri cần được nghỉ ngơi vào mùa giải tới.

Điều này phù hợp với thông điệp của ngôi sao Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái, sau khi Man City giành cú ăn ba, khi anh thừa nhận không thể tiếp tục cày ải như thế nào vì kiệt sức. Anh đã được lắng nghe, nhưng với việc Kalvin Phillips không thể cạnh tranh tại Etihad, cựu cầu thủ Atletico Madrid tiếp tục ra sân. Giờ đây, dấu hỏi đặt ra cho cách quản lý số trận đấu của giới làm bóng đá.

Trách nhiệm đó thuộc về những người tổ chức, cả UEFA và FIFA đều có nhiều điều phải trả lời về các cuộc giải đấu sắp diễn ra của họ. Tiêu biểu là việc FIFA đổi thể thức Club World Cup và nó sẽ khởi tranh phiên bản mới vào hè 2025. Điều này đồng nghĩa Man City không thể kiểm soát số trận phải diễn ra. Trong khả năng của mình, nhà ĐKVĐ Premier League cần ít nhất một cầu thủ trong đội hình có thể giúp Rodri được nghỉ ngơi để tránh tình trạng sa sút phong độ.

Cho đến nay, TTCN hè 2024 là khoảng thời gian trầm lắng tại Etihad. CLB không thực sự quan tâm ai ngoại trừ thương vụ Savio từ một câu lạc bộ khác trong City Football Group. Nếu Man City còn thứ khác để bận tâm, thì đó là chuyện tìm người thay thế Kevin De Bruyne. Với việc De Bruyne nhiều khả năng sang Ả Rập, nhà vua xứ sương mù đang nhắm đến Dani Olmo của Leipzig.

Chính vì vậy, Man City cần phương án dự phòng cho Rodri. Không quan trọng là làm thế nào, nhưng chắc chắn Man City không còn sở hữu dàn tiền vệ hùng hậu cho nhóm trụ cột lớn tuổi. CLB Premier League đã nuôi dưỡng một trong những tài sản vô giá trong làng túc cầu với tiền vệ trụ xuất sắc nhất bậc nhất.

Man City cần phương án dự phòng cho Rodri.

Một nghiên cứu gần đây định giá Rodri ở mức 104,3 triệu bảng mặc dù anh ấy đã bước sang tuổi 28 vào tháng trước và bước vào ba năm cuối cùng của hợp đồng. Nếu đội bóng không cung cấp cho trụ cột sinh năm 1996 phương án dự phòng thích hợp, họ có thể phải trả giá. Một cái tên lý tưởng để Man City giải quyết vấn đề của mình là Joao Neves thuộc biên chế Benfica.

Đây chắc chắn là thương vụ tốn tiền bởi Benfica rất muốn giữ chân "viên ngọc thô" của mình. Tùy vào cách Man City hành động, họ có thể tự chốt bài giải cho Rodri. Hè này, không đơn thuần tìm người thay De Bruyne, Man City còn phải có phương án dự phòng để Rodri bớt cày ải.

Lữ Hoàng Phong | 21:17 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục