Không cần tới tháng 1, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới

00:35 Thứ ba 24/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnKhông cần phải đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa đông, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới thay Ter Stegen vừa dính chấn thương nặng.

Chấn thương nặng của Ter Stegen

Đêm qua, Barcelona đánh bại Villarreal với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất không nhỏ.

Đội trưởng Marc-Andre Ter Stegen dính chấn thương cuối hiệp 1. Anh gặp vấn đề ở đầu gối sau tình huống nhảy lên bắt bóng rồi tiếp đất không tốt.

Ter Stegen phải rời sân bằng cáng chứ không thể tự di chuyển. Tình hình của thủ môn người Đức được đánh giá tương đối nghiêm trọng. Thủ thành 32 tuổi sẽ phải tiến hành phẫu thuật và mất 7-9 tháng để hồi phục.

Ter Stegen sẽ phải nghỉ thi đấu 7-9 tháng.

Rõ ràng đây là tổn thất không nhỏ cho Barca. Nhiều năm qua, Ter Stegen là lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ của đội bóng áo sọc đỏ xanh. Cách đây chưa lâu, HLV Hansi Flick cũng lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của cậu học trò trong đội.

Với việc Ter Stegen phải nghỉ thi đấu dài hạn, Barca đang không khỏi lo lắng. Thủ môn số hai Inaki Pena còn khá hạn chế về kinh nghiệm thi đấu và chưa thể chiếm được niềm tin tuyệt đối từ ban huấn luyện. Gần như chắc chắn Gã khổng lồ Catalan phải có sự bổ sung nơi khung gỗ.

Barca có thể lập tức chiêu mộ thủ môn mới.

Theo quy định, Barca sẽ không cần đợi tới kì chuyển nhượng mùa đông để bổ sung thủ môn. Theo AS, ban tổ chức La Liga cho phép các đội bóng đăng ký cầu thủ mới mới ở bất cứ thời điểm nào trong mùa giải nếu ghi nhận ca chấn thương nặng.

Trong trường hợp kỳ chuyển nhượng đang không diễn ra, tân binh được các đội bóng đăng ký phải đáp ứng được 2 điều kiện: là cầu thủ tự do và đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng cũ trước khi kỳ chuyển nhượng gần nhất đóng cửa.

Ngoài ra, các đội bóng sau khi đăng ký cầu thủ mới vẫn phải đáp ứng quỹ lương theo quy định. Do đó, ngay từ thời điểm hiện tại, Barca có thể nhắm tới những thủ môn đang chưa tìm được bến đỗ mới sau phiên chợ hè 2024 vừa qua.

Hansi Flick sẽ cần có sự bổ sung nhân sự nơi khung gỗ Barca.

Trong quá khứ, Barca cũng từng lách luật để bổ sung tân binh khi kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa. Năm 2020, sau chấn thương dài hạn của Ousmane Dembele, Gã khổng lồ xứ Catalan chiêu mộ Martin Braithwaite thay thế.

Họ bỏ ra 18 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa anh và Leganes. Mất đi tiền đạo số một, Leganes thi đấu sa sút và phải xuống hạng vào cuối mùa.

Khi ấy, La Liga cũng tạo điều kiện cho các đội bóng bổ sung nhân sự nếu ghi nhận trong đội có trường hợp dính chấn thương dài hạn. Ngay cả khi kỳ chuyển nhượng đã khép lại, họ được phép chiêu mộ những cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha. Cách dễ nhất là các đội trả phí giải phóng hợp đồng với mục tiêu chuyển nhượng của mình và CLB chủ quản như cái cách Barca đã làm với Martin Braithwaite.

Tuy nhiên, điều này đã nảy sinh bất cập vì sẽ có đội thiệt quân mà không tìm được sự thay thế. Do đó, ban tổ chức La Liga đã sửa đổi điều luật trên từ mùa giải 2020/21.

Minh Khuê | 00:35 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục