Không cần thất bại tại World Cup, tuyển Ý vẫn 'chạm đáy nỗi đau'

16:53 Thứ hai 01/07/2024

Thất bại tại EURO 2024 chắc chắn là một hồi chuông cảnh tỉnh cho FIGC về đội tuyển quốc gia mà họ đang quản lý.

Một số chuyên gia bóng đá và những người hâm mộ ở Ý đã bình luận về việc Azzurri bị loại khỏi EURO 2024 bằng những từ ngữ giống nhau: "Tôi chưa bao giờ thấy đội tuyển quốc gia nào có thành tích tệ đến vậy". Ba trong số những nhà báo nổi tiếng nhất đất nước đã nói điều này vào cuối trận đấu với Thụy Sĩ hôm thứ Bảy: Fabio Caressa, bình luận viên của Sky Sport Italia, Sandro Sabatini và Enrico Mentana.

Đây cũng chính là suy nghĩ của những người hâm mộ tại sân vận động Olympiastadion khi Gigio Donnarumma và các đồng đội đến khu vực khán đài Azzurri để xin lỗi.

NHM Ý chán chường trước lối chơi của Azzurri.

Ý không có những siêu sao như Kylian Mbappe hay Jude Bellingham. Nhưng điều tương tự cũng tồn tại cách đây ba năm khi La Nazionale làm cả lục địa sửng sốt, trở thành nhà vô địch châu Âu và đánh bại các đội như Bỉ, Tây Ban Nha và Anh.

Đội tuyển Ý của Antonio Conte tại EURO 2016 cũng chẳng hề mạnh hơn đội bóng năm nay, nhưng họ cũng chỉ chịu thua người Đức ở tứ kết năm đó.

Conte đã loại Tây Ban Nha khỏi vòng 16 đội EURO 2016 với đội hình xuất phát: Buffon; Chiellini, Bonucci, Barzagli; De Sciglio, Giaccherini, De Rossi, Parolo, Florenzi; Éder, Pellé.

Tất nhiên là vẫn có những ngôi sao trong tay Conte. Hàng phòng ngự – BBC mang tính biểu tượng – vô cùng vững chắc, và hàng tiền vệ có thể trông cậy vào Daniele De Rossi và Thiago Motta, người được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai trận đấu với Tây Ban Nha. Nhưng các cá nhân còn lại của đội tuyển Ý không có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là ở phần ba cuối sân. Tuy nhiên, họ đã thể hiện một điều mà mọi người hâm mộ bóng đá Ý vẫn còn nhớ đến ngày nay: sự kiên cường, La Grinta,  mà đội tuyển xứ Thiên thanh phiên bản năm nay ở Đức đã không thể tái hiện.

Không có kế hoạch rõ ràng nào thực sự từ Luciano Spalletti, người sẽ chịu trách nhiệm trả lời một số câu hỏi hóc búa của truyền thông, và cũng không có dấu hiệu nào về nỗ lực hay mong muốn của các cầu thủ để lật ngược tình thế trận đấu với Thụy Sĩ. Azzurri chẳng hề phản ứng trước bàn thắng của đội bạn, và họ một lần nữa có cách tiếp cận kém cỏi trong hiệp hai.

Sự thiếu khao khát này rõ ràng là điều khiến người hâm mộ và giới truyền thông Ý thất vọng nhất.

Ý không hề có phản ứng nào sau các bàn thua.

Không nhiều người mong đợi chiếc cúp châu Âu thứ hai liên tiếp, nhưng các tifosi đều muốn được chứng kiến ​​một đội bóng sẵn sàng chiến đấu, chứ không phải 11 cá nhân dường như đã chấp nhận bỏ cuộc khi còn tới hơn 40 phút nữa mới hết trận.

Ngay cả khi Azzurri không đủ điều kiện tham dự World Cup vào năm 2018 và 2022, các cầu thủ vẫn cố gắng tạo ra điều gì đó, ngay cả trong tuyệt vọng. Năm nay, các học trò của Spalletti đã không làm được điều đó trước Thụy Sĩ, và đó là lý do cho việc La Nazionale đã 'chạm đáy nỗi đau' và sẽ phải bắt đầu lại từ đầu một lần nữa.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:53 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục