Không biết?

15:04 Chủ nhật 03/03/2013

Trước phản ứng từ dư luận cũng như từ chính các đài truyền hình trong nước, VTV vừa phát thông cáo báo chí có nội dung giải thích lý do vì sao họ không thể can thiệp vào thương vụ chuyển giao các gói độc quyền ngày chủ nhật, thứ bảy của giải ngoại hạng Anh (EPL) giữa IMG và Canal Overseas. Đại loại, do phía Canal Plus là một tập đoàn lớn nên có nhiều công ty và công ty mà ký với IMG (Canal Overseas) lại không phải là đối tác chính của VTV trong K+ (có tên là Canal + International Development). Tóm lại, theo cách nói của VTV là dù họ có biết thì cũng chẳng thể làm gì.


Thực ra, cái dư luận cần lời giải thích từ VTV đó là K+ có phát sóng độc quyền EPL tại Việt Nam không? Nếu có thì tại sao K+ lại có bản quyền ấy khi đối tác của VTV trong liên doanh này lại không phải là đơn vị mua trực tiếp? Thái độ của VTV như thế nào khi vì cái sự lòng vòng của đối tác nước ngoài ấy khiến các đài tại Việt Nam mà VTV đang làm đại diện phải chịu thiệt thòi? Liệu VTV có cam kết sẽ minh bạch tài chính của vụ chuyển giao bản quyền từ nước ngoài vào cho K+ và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người hâm mộ?

Nói cách khác, đâu có ai quan tâm đến chuyện đối tác nước ngoài nào sẽ sở hữu bản quyền EPL. Cái quan trọng là đài nào sẽ phát sóng tại Việt Nam và đây là điều mà VTV không thể bảo mình không biết.
Hai Sài Gòn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục