Không ai có thể so sánh với anh - Yaya Toure

23:05 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Manchester City và đội tuyển Bờ Biển Ngà, tiền vệ Yaya Toure đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2013. để trở thành cầu thủ thứ 2 sau Samuel Eto'o (Cameroon) ba lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Phi

Trong đội hình “Gã nhà giàu” Man City vốn luôn thừa mứa ngôi sao, Yaya Toure luôn là cầu thủ không thể thay thế, cho dù là dưới triều đại của Roberto Mancini trước đây, hay Manuel Pellegrini hiện nay. Là mẫu tiền vệ toàn năng hiếm có ở giải ngoại hạng Anh, Yaya Toure có thể vừa tranh cướp bóng, giữ bóng, vừa tổ chức lối chơi, kiến tạo cơ hội và thậm chí còn có thể trực tiếp ghi bàn.

Yaya Toure. Ảnh: Internet

Trong giai đoạn cuối của mùa giải trước, Toure đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho Man City. Nửa đầu mùa giải năm nay, anh càng trở nên đáng sợ hơn nhờ tìm thấy đối tác ăn ý là tiền vệ Fernandinho. Đây có thể coi là cặp tiền vệ trung tâm hay nhất ở Premier League hiện nay với khả năng công thủ toàn diện, có tốc độ, đôi chân khéo léo và đầy sức mạnh. Ở Premier League mùa này, Yaya Toure đã ghi đến 7 bàn – thành tích tốt nhất trong những mùa giải đã qua của anh ở sân Etihad. Và không có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ dừng lại việc sút tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, những gì mà người ta nhớ nhiều nhất về Yaya Toure lại là khả năng đóng góp vào lối chơi của Man City. Nói không ngoa, Toure là mắt xích quan trọng nhất trong bộ máy vận hành lối chơi của Man City ở khu trung tuyến. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League mà Man City có được vào lúc này chắc chắn mang dấu ấn không nhỏ của Toure, cho dù hàng công của The Citizens với những Aguero, Negredo hay Dzeko vẫn đang tỏa sáng một cách đều đặn

Còn trong màu áo ĐTQG, Yaya Toure cũng đã đóng góp 2 bàn trong 3 trận ở CAN 2013. Cùng với đó, anh ghi được 4 bàn trong hành trình vòng loại World Cup 2014 của ĐT Bờ Biển Ngà, giúp cho đội tuyển nước này lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới sang năm.

Với những gì đã thể hiện, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Phi” có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực hết mình của Yaya Toure trong suốt 1 năm qua. Không còn nghi ngờ gì nữa, ở thời điểm hiện tại không ai có thể so sánh được với anh - Yaya Toure ở vị trí tiền vệ trung tâm

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục