Khởi động giấc mơ vàng SEA Games

15:06 Thứ ba 12/02/2013

Không riêng gì Việt Nam, các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã lên kế hoạch và bắt tay vào việc hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games 27 đối với môn bóng đá nam.

Đi đầu trong số này đương nhiên phải nhắc đến bóng đá Việt Nam. Sau khi đội tuyển quốc gia Việt Nam bị loại từ vòng đấu bảng AFF Cup 2012 sau đó là quyết định từ chức của HLV Phan Thanh Hùng, công cuộc tìm kiếm HLV mới cho hai đội tuyển đã được khởi động và thực hiện một cách quyết liệt.

Cùng với đó, nhiệm vụ của HLV trưởng mới ở đội tuyển đã được đặt ra ngay trong quá trình bàn thảo hợp đồng, đó là trẻ hóa đội tuyển quốc gia, xây dựng lực lượng để có thể thi đấu tốt tại SEA Games 27.

Những cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng (phải) đang được tạo cơ hội khi được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: V.S.I

Khi HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời làm HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển quốc gia, ông đã trung thành với triết lý này bằng cách triệu tập vào đội tuyển rất nhiều gương mặt trẻ, những người đã thi đấu tiến bộ tại BTV Cup hồi cuối năm 2012 và điều quan trọng là đội ngũ này vẫn còn trong độ tuổi có thể tham dự SEA Games 27.

Trong chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015 với trận đấu mở màn gặp UAE và kế tiếp là cuộc đối đầu cùng Hồng Kông Trung Quốc, HLV Hoàng Văn Phúc cũng luôn tạo cơ hội tối đa cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình.

Qua tập huấn và thi đấu cọ xát, HLV Hoàng Văn Phúc, Hội đồng HLV QG và lãnh đạo VFF tin tưởng và hy vọng các cầu thủ trẻ ngày một tiến bộ để có thể trưởng thành về chuyên môn và đủ bản lĩnh chinh chiến tại sân chơi SEA Games vào cuối năm nay.

Cho đến thời điểm này, dù chưa có bất cứ tuyên bố hay lời khẳng định nào từ phía lãnh đạo VFF về mục tiêu của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 27 nhưng tấm HCV đã và vẫn đang là giấc mơ của không chỉ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Xây dựng, chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng ngay từ bây giờ chính là cách tốt nhất và ngắn nhất để tiếp cận tấm huy chương vàng SEA Games 27.

Nhưng không chỉ bóng đá Việt Nam mới chuẩn bị và hướng đến mục tiêu ấy. Hàng loạt các quốc gia khác trong khu vực cũng có cách thực hiện và toan tính của riêng mình.

Thái Lan để HLV người Đức Winfried Schaefer nắm đội tuyển quốc gia còn giao riêng đội U23 nước này cho cựu danh thủ Kiatisuk Semanuang dẫn dắt ngay từ đầu năm 2013.

Tương tự như thế, Singapore cũng đặt niềm tin vào một HLV trẻ cho đội U23, Malaysia thì vẫn tin dùng HLV Ong Kim Swee, Indonesia thì còn đang cân nhắc giữa hai lựa chọn Rahmad Darmawan, người cùng đội U23 giành HCB SEA Games 2 năm về trước hoặc trợ lý của ông này là Aji Santoso.

Cho dù đó là HLV nào thì mục tiêu của bóng đá Indonesia tại SEA Games năm nay vẫn là tấm HCV chứ không thay đổi.

Không đủ thực lực và tham vọng để cạnh tranh ngôi đầu nhưng Brunei, Lào, Campuchia cũng có những sự chuẩn bị của riêng mình.

Đơn cử như Brunei đã bổ nhiệm HLV Hàn Quốc cho đội U23, Kwon Oh Son và sẽ bắt đầu tuyển chọn lực lượng từ đầu tháng 3 tới.

Trong khi đó, chủ nhà Myanmar sẽ là ẩn số thú vị và đương nhiên thách thức các đối thủ muốn chinh phục ngôi đầu.

Huy chương vàng SEA Games 27 chỉ có một nhưng số đội bóng có tham vọng, khát khao chinh phục danh hiệu đó chắc chắn nhiều hơn con số ấy.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục