Khởi đầu hoàn hảo của Arne Slot tại Liverpool đã kết thúc như thế nào?

12:08 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool thể hiện nhiều vấn đề trong thất bại trên sân nhà Anfield trước Nottingham Forest.

Khả năng tạo cơ hội kém

Liverpool sở hữu quyền kiểm soát lên đế 70% trước Forest, nhưng họ lại không biết làm gì với quả bóng Con số 0,87 là tổng số bàn thắng kỳ vọng thấp nhất của họ tại Premier League mùa này. 

Thật vậy, họ chỉ có 1 lần thiết lập thông số bàn thắng kỳ vọng thấp hơn 1,00 tại Anfield mùa giải vừa rồi - vào tháng 12 năm 2023 trước Arsenal.

Paul Merson thuộc Sky Sports đã chỉ trích tốc độ chơi của Liverpool vào thứ Bảy và gọi đó là trận đấu nhàm chán, điều chưa bao giờ diễn ra dưới thời Jurgen Klopp. 

Salah và đồng đội không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Slot cũng không hài lòng với khía cạnh đó trong lối chơi của Liverpool. "Chúng tôi mất bóng quá nhiều lần trong những tình huống đơn giản. "Chúng tôi chỉ tạo ra được ba hoặc bốn cơ hội lớn, không đủ nhiều".

Những sự thay thế thất vọng

Một khía cạnh cực kỳ thành công khác của Liverpool dưới thời Klopp là tập trung vào những thay đổi trong trận đấu. Nhà cầm quân người Đức có phẩm chất điều chỉnh chiến thuật vào những thời điểm quan trọng.

Trong trận đấu với Forest, Slot tung Darwin Nunez, Cody Gakpo và Conor Bradley vào sân từ băng ghế dự bị trong một khoảnh khắc thay 3 người cùng lúc. Liverpool để thủng lưới sau đó 11 phút.

Cả Nunez - người chỉ chạm bóng tám lần - và Gakpo đều không có cú sút nào về khung thành ở thời gian họ có mặt trên sân. Trong khi đó, hai cầu thủ dự bị của Forest - Anthony Elanga và Callum Hudson-Odoi - cùng kết hợp để ghi bàn thắng quyết định.

Bất lực vì sự gián đoạn

Slot tỏ ra thất vọng vì sự gián đoạn của trận đấu nên Liverpool đã không tìm được nhịp độ thích hợp. Song, điều đáng chú ý là đội chủ nhà đã phạm tới 15 lỗi so với 6 lỗi của Forest.

Slot chia sẻ: “Đó là một trận đấu bị ngắt đoạn. Bạn không thể có được nhịp độ tốt và kết quả là chúng tôi hầu như không tạo ra bất kỳ cơ hội nào. Chúng tôi phải chơi bóng tốt hơn”.

Dễ bị phản công

Liverpool cũng chơi chậm chạp hơn bình thường. Họ bị vượt mặt trong pha phản công - vốn là lợi thế lớn nhất của Forest - và chậm chạp trong việc kiểm soát bóng, dẫn đến việc tạo ra cơ hội kém ở phía đối diện.

Thủ môn Alisson Becker tỏ ra thất vọng vì Liverpool không thể kiểm soát tốt các trạng thái chuyển tiếp:

Liverpool bị trừng phạt sau tình huống phản công.

"Toàn đội không thích nghi đủ nhanh. Chúng tôi để xổng đối thủ 3 lần trước khi nhận bàn thua duy nhất từ pha phản công của họ. Chúng tôi nên phòng ngự tốt hơn trong những tình huống như vậy”.

“Hudson-Odoi có quá nhiều khoảng trống để tự do làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn với trái bóng. Cậu ấy rê bóng vào trong và sút. Toàn đội đã phòng ngự quá kém".

Lữ Hoàng Phong | 12:08 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục