Khoảnh khắc định đoạt ngôi vương Premier League

09:08 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnMan City thót tim khi Son Heung-min đối mặt Stefan Ortega. May mắn cho đội chủ sân Etihad khi Stefan Ortega chơi xuất thần.

Arsenal và Man City đã tạo nên cuộc đua vô địch Premier League kịch tính đến những vòng đấu cuối. Với chiến thắng 2-0 trước Tottenham Hotspur, Man City chiếm lợi thế lớn. Sau 37 vòng đấu, thầy trò Pep Guardiola thu về 88 điểm, nhỉnh hơn hai điểm so với Arsenal.

Như vậy, Man City nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng. Man City chắc chắn lên ngôi vô địch nếu đánh bại West Ham United mà không cần quan tâm đến kết quả trận Arsenal vs Everton.

Trong khi đó, Pháo thủ buộc phải thắng Everton, đồng thời trông chờ Man City sẩy chân trước West Ham. Xét trên nhiều khía cạnh, Man City được đánh giá cao hơn so với West Ham.

TRỰC TIẾP Tottenham 0-1 Man City (H2): Haaland nổ súng - Bóng Đá

Man City đánh bại Tottenham 2-0. 

Thầy trò Pep Guardiola khó lòng sẩy chân trước đội bóng thành London nếu họ chơi đúng sức. Man City biết mình cần phải làm gì để định đoạt cuộc đua vô địch. Về phía West Ham, thầy trò David Moyes trải qua chuỗi trận đáng quên với vỏn vẹn 1 chiến thắng, 3 trận thua và 1 trận hòa sau 5 trận gần nhất ở Premier League.

Một West Ham run rẩy khó có thể tạo bất ngờ khi chạm trán nhà ĐKVĐ Man City. "Hôm nay là ngày quyết định. Tôi từng bảo rất mong chờ trận đấu giữa Tottenham và Man City. Man City và Arsenal sẽ không phạm sai lầm ở những vòng đấu cuối cùng," Gary Neville chia sẻ. 

Phát biểu của Neville hoàn toàn có cơ sở. Tottenham là chướng ngại vật lớn nhất đối với Man City ở chặng cuối mùa giải. Thực tế cho thấy, Pep cùng các học trò biết cách vượt qua thử thách ra sao.

EPL - Bóng Đá

Ortega cứu thua xuất thần. 

Phút 86, Tottenham sở hữu cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Khoảnh khắc Son Heung-min đối mặt thủ thành Stefan Ortega khiến nhiều CĐV Man City cảm thấy thót tim. May mắn cho đội chủ sân Etihad khi Ortega đã chơi xuất sắc ở pha bóng này. 

"Bạn có biết Son và Kane đã trừng phạt Man City bao nhiêu lần trong vòng 7, 8 năm qua. Ôi, Chúa ơi. Tôi tự nhủ đừng để cho kịch bản đó xảy ra thêm lần nào nữa. Ortega có tài năng đáng kinh ngạc. Cậu ấy có đẳng cấp. Ở các tình huống 1 chọi 1, cậu ấy là một trong những thủ môn hay nhất tôi từng thấy trong đời".

EPL - Bóng Đá

Pep 'chết lặng' khi Son đối mặt Ortega. 

Khoảnh khắc Ortega ngăn chặn cú sút của Son tạo nên bước ngoặt trận đấu. Nếu Son dứt điểm thành công, Tottenham có bàn thắng gỡ hòa và kịch bản trận đấu sẽ đi theo chiều hướng hoàn toàn khác.

Khoảnh khắc xuất thần của Ortega cũng sẽ định đoạt cuộc đua vô địch năm nay. Chỉ đóng vai trò kép phụ, thế nhưng thủ thành người Đức luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi xỏ giày vào sân. 

Việc Ederson rời sân đã trao cơ hội cho người hùng Ortega. Pep biết ông đã lựa chọn, trao niềm tin đúng người. Bên cạnh Pep, Rodri trầm trò trước màn thể hiện của Ortega:

"Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Tôi muốn nói về sự thay người. Orteta thật không thể tin được. Man City dẫn trước 1-0 và nếu Tottenham ghi bàn gỡ hòa thì chúng tôi sẽ đánh mất lợi thế. Ortega có ba pha cứu thua xuất sắc. Tôi không thể biết nói gì hơn".

Anh Nguyễn | 08:10 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục