Khoảng cách 9 điểm: Real Madrid hôn tạm biệt ngôi vương La Liga

22:29 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng của Zidane đã bị Malaga cầm hòa 1-1 và giờ đã kém Barca 9 điểm trong cuộc đua vô địch, ngôi vương La Liga một lần nữa cách xa đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau trận hòa thất vọng trước Malaga, Real Madrid đã bị Barca bỏ xa đến 9 điểm. Ảnh: Internet.

Real Madrid có lẽ nên hôn tạm biệt ngôi vương La Liga thêm 1 năm nữa. Trong một trận đấu phải thắng thì Real Madrid lại đánh rơi 2 điểm trước Malaga và cần một phép màu mới có thể đuổi kịp Barca. Với phong độ hiện tại của 2 đội, điều đó là không thể.

Barca giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước Las Palmas vào thứ 7, Suarez đã nói: “Đó là những trận đấu mà thắng lợi sẽ giúp bạn có được ngôi vương.” 24 giờ sau điều đó có vẻ là những lời lẽ rất thông minh. Trong khi Barca vượt qua bài test khó khăn thì Real Madrid nhận trận hòa 1-1 trước Malaga. Trong 3 trận sân khách kể từ khi Zidane lên nắm quyền, Real Madrid chỉ giành 1 chiến thắng trước Granada và 2 trận hòa. Những kết quả đó là không đủ.

Real Madrid đã không giành được danh hiệu La Liga nào kể từ mùa giải 2011-12 khi mà Mourinho còn đang dẫn dắt đội. Người dẫn dắt đội bóng sau đó là Ancelotti đã mang về 4 danh hiệu bao gồm cả Champions League nhưng vẫn không thể cùng Real Madrid vô địch La Liga.

Danh hiệu vô địch mùa 2011-12 là danh hiệu La Liga duy nhất của Real Madrid trong 8 năm qua. Nhìn sang Barca, họ đã giành 5 chức vô địch trong thời gian đó (3 của Pep, 1 của Villanova và 1 của Luis Enrique). Và đội bóng xứ Catalan đang trên đường giành danh hiệu thứ 6.

Ngay cả khi đuổi kịp Barca, Real Madrid cũng sẽ phải chú ý đến những chỉ số phụ giữa 2 đội, họ phải vượt qua trận thua 4-0 trên sân nhà trước Barca vào tháng 11, và tất nhiên chiến thắng quá 4 bàn trước Barca tại Nou Camp có vẻ là một điều điên rồ vào thời điểm này. Với 13 trận còn lại của mùa giải, đội bóng cùng thành phố Madrid là Atletico cũng đang xa dần ngôi vô địch. Đội bóng của Diego Simeone nhận trận hòa không bàn thắng với Villarreal vào chủ nhật và cách 8 điểm so với Barca. Thua cả trận lượt đi và về, Atletico sẽ phải tìm cách vượt cách biệt điểm số với Barca.

Với Real Madrid, đó sẽ là một thất bại khác trong một mùa giải thất bại. Bị loại khỏi Copa Del Rey vì sử dụng cầu thủ bị treo giò, Real Madrid cũng sa thải Benitez vào tháng 1 và Zidane đảm nhiệm nhiệm vụ giành 2 chiếc cúp còn lại của mùa giải. Nhưng vài tuần sau, chỉ Champions League là khả dĩ (dù cũng rất khó khăn) và La Liga thì đang xa tầm với.

Giờ chỉ có phép màu mới giúp Real Madrid giành ngôi vương La Liga mùa này. Ảnh: Internet.

Trả lời sau trận hòa mà như thua trước Malaga, Zidane nói: “Đó tất nhiên là một khó khăn khi chúng tôi đánh rơi 2 điểm nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Vẫn còn 39 điểm khác. Chúng tôi đã có 1 trận đấu khó khăn và có thể thua cuộc. Các bạn có thể cho rằng La Liga đã chấm hết nhưng chúng tôi thì không nghĩ như vậy.”

Đó có thể là một tín hiệu lạc quan, nhưng ngay cả những cổ động viên tích cực nhất cũng khó tin rằng đội bóng có thể vượt qua Barca vào lúc này. Dù cổ động viên hay chủ tịch Perez có thể đồng ý với lời bào chữa của Zidane hay không thì sự thật là huấn luyện viên người Pháp đã tiếp quản đội bóng vào giữa mùa giải với quá ít kinh nghiệm dẫn dắt trong khi đội bóng lại gặp khó từ thời Benitez.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:04 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục