Khó mà tin được Wenger sẽ mua "hàng khủng" trong hè này

23:10 Chủ nhật 09/06/2013

Có lẽ thành tích bất bại cả mùa giải của Arsenal lập ra cách đây ngót nghét 10 năm sẽ còn lâu mới được phá, và nhắc đến Pháo Thủ, những huyền thoại như Thierry Henry hay Patrick Vieira vẫn luôn sống mãi trong tâm trí nhiều người. Nhưng liệu HLV Wenger có tìm được những truyền nhân xứng đáng của những cầu thủ trên trong hè này?

Chắc hẳn ai ai cũng đều nghe biết về "kho đạn" khổng lồ lên đến 70 triệu bảng mà "Giáo Sư" sẽ nhận được để "lên nòng" cho các Pháo Thủ trong hè này nhằm cạnh tranh một chức vô địch Ngoại Hạng mùa sau. Hẳn có nhiều fan Arsenal lúc này đang sung sướng ăn mừng cho một viễn cảnh tươi đẹp nào đó.

Nhưng không phải ai cũng tin vào điều đó. Hãy nhìn lại những bản hợp đồng gần đây của HLV Wenger và xem họ đã đi đến đâu. Đó chính là lý do mà chúng ta, những người hâm mộ, hãy khoan mong đợi bất kỳ một bản hợp đồng vào loại "khủng" nào từ Arsenal trong mùa hè này. Tại sao?

Trong số những năm gần đây, nhiều cầu thủ mà Wenger mang về và hứa hẹn rằng sẽ trở thành ngôi sao tầm cỡ thế giới đã không trở thành hiện thực. Cứ nhìn những Giroud, Senderos, Denilson, Chamakh, Traore, Squillaci, Bendtner, Vela, Eboue, Park Chu-Young, Fabianski, Gervinho và Andre Santos thì sẽ thấy rằng gần (hoặc hơn) 50 triệu bảng đã được đổ vào những cầu thủ chỉ ở dạng tiềm năng. Tính ra, mua bán kiểu Wenger còn lỗ lã hơn cả những vụ "hố nặng" của bóng đá Anh như Andy Carroll hay Fernando Torres rất nhiều.

Đến bao giờ Wenger mới tái tạo được một thế hệ vàng như thế này? - Ảnh: Internet

Có thể tạm thấy rằng, Arsene Wenger dường như không muốn mua những cầu thủ đẳng cấp thật sự, hay ít nhất là những cầu thủ được cả thế giới cho là có đẳng cấp. Ông thường tuyên bố rằng "tôi sẽ mua những cầu thủ có tiềm năng trở thành ngôi sao tầm cỡ thế giới" nhưng mấy năm nay, những "ngôi sao" kể trên chỉ toàn là "bom xịt."

Có những cầu thủ tiềm năng nhưng đã lụi tàn dưới bàn tay quản lý thiếu hiệu quả của ông như Andrey Arshavin hay Thomas Vermaelen. Những cầu thủ vô danh kiểu Nacho Monreal hay Phillipe Senderos thì chỉ đá được vài trận đầu là ra hồn còn Andre Santos là một cầu thủ tồi từ khi chưa đến Arsenal.

Cả hai cầu thủ người Đức là Per Metersacker và Lukas Podolski thì đều đã qua thời đỉnh cao của mình từ lâu, mặc dù vẫn còn khá trẻ. Còn Gervinho thì khỏi nói, một thất bại toàn diện của Wenger ngay từ trận đầu tiên anh ta khoác áo Pháo Thủ.

Đúng là Wenger - sau nhiều năm bán đi những cầu thủ xuất sắc nhất của mình và "nuôi báo cô" một loạt cầu thủ tiềm năng khác - đã và đang mất dần cái con mắt nhìn người đã tìm ra được những viên "ngọc thô" như Thierry Henry, Patrick Vieira hay Cesc Fabregas và cả những tài năng lớn như David Seaman hay Dennis Bergkamp.

Nhưng liệu ông có kịp "sửa sai" trong mùa hè này? Hãy cho BongDa.com.vn biết ý kiến của bạn ở mục Bình Luận bên dưới nhé.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục