Khiến Maresca bất mãn, Madueke sắp cuốn gói khỏi Chelsea?

12:50 Thứ tư 17/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ 22 tuổi vốn đã đứng trước nhiều suy đoán về tương lai, nay còn không làm hài lòng tân HLV Enzo Maresca.

Bất chấp việc Mauricio Pochettino đã giúp CLB có được bước tiến rõ rệt trong giai đoạn nửa sau mùa giải năm ngoái, Chelsea vẫn ra quyết định chia tay vị thuyền trưởng người Argentina và bổ nhiệm Enzo Maresca ngồi vào ghế nóng.

Huấn luyện viên người Ý gây ấn tượng khi giúp Leicester City trở lại Premier League, ông từng có quãng thời gian làm việc cùng Pep Guardiola và có chung triết lý bóng đá kiểm soát như nhà cầm quân 53 tuổi.

Tân thuyền trưởng Chelsea chịu áp lực lớn.

Maresca sẽ gánh trên vai trọng trách giúp Chelsea đòi lại vị thế hoặc ít nhất cán đích trong top 4 mùa giải tới.

Maresca hiểu rằng, ông cần phải giúp học trò thấm nhuần triết lý bóng đá của mình càng sớm càng tốt để có được bước khởi đầu như mong đợi. Vì vậy, cựu thuyền trưởng Leicester đã đưa ra yêu cầu lớn cho các ngôi sao tại Stamford Bridge.

Đồng thời trong quá trình này, ông sẽ xem xét màn trình diễn của từng cá nhân để đưa ra quyết định cụ thể về việc ai sẽ được giữ lại, ai sẽ là cái tên tiếp theo phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.

Và sau buổi tập gần đây nhất tại Cobham, tiền đạo Noni Madueke dường như đã tự điền tên mình vào danh sách đen của tân thuyền trưởng CLB. Cụ thể theo Daily Mail, Maresca tỏ rõ sự thất vọng khi Madueke không đáp ứng yêu cầu ông đưa ra. Chiến lược gia người Ý nói khá lớn trong đoạn video: ''Noni Madueke, hai lần chạm bóng, ba lần chạm bóng là quá nhiều rồi.''

Madueke có thể sẽ chia tay Chelsea trong hè này.

Dù đây chỉ là chi tiết nhỏ và Madueke có thể cải thiện màn trình diễn của mình ở những buổi tập tiếp theo, tuy nhiên trong bối cảnh Chelsea đang muốn giải phóng bớt không gian nơi vị trí tiền đạo cánh, việc cầu thủ 22 tuổi chơi không như yêu cầu có thể sẽ khiến anh ngày càng tiến gần hơn đến việc rời Stamford Bridge.

Cần lưu ý rằng, Chelsea đã sở hữu một Cole Palmer chơi cực kỳ uy tín ở mùa giải trước. Dù ngôi sao trẻ người Anh có thể chơi như một tiền vệ công, nhưng trong bối cảnh Maresca là tín đồ của đội hình 4-3-3, có thể ông sẽ để Palmer thi đấu như một tiền đạo dạt phải - vị trí anh từng đảm nhận 13 lần ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, Raheem Sterling cũng được xem như lựa chọn chất lượng khác để dự phòng cho Palmer. Ngoài ra, Chelsea còn đang ấp ủ kế hoạch chiêu mộ ngôi sao đa năng Nico Williams.

Trong khi đó, Madueke chưa chứng minh nhiều điều trong màu áo The Blues. Sau hơn 1000 phút thi đấu mùa trước, cầu thủ này chỉ ghi 5 bàn thắng. Chính vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Madueke bị loại khỏi kế hoạch.

Cơ sở để chia tay ngôi sao 22 tuổi ngày càng được củng cố khi xuất hiện nhiều đối tác như Newcastle United hay Crystal Palace dành sự quan tâm cho cái tên này. Một lời đề nghị hợp lý trong thời gian tới có thể trở thành chất xúc tác khiến Chelsea mở toang cánh cửa để đẩy Madueke khỏi Stamford Bridge.

Lê Trường Sơn | 12:50 17/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục