Khi Van Gaal không phải là Ferguson

18:24 Chủ nhật 13/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trong những cú sốc lớn vừa diễn ra ở NHA là Manchester United để thua Bournemouth 1-2 trên sân khách. Thế nhưng sốc hơn là HLV Louis van Gaal vẫn tin M.U sẽ vô địch Premier League mùa này.

Van Gaal có đáng tin?

HLV Louis van Gaal tự tin khi tuyên bố vẫn còn cơ hội vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Internet.

Thứ niềm tin để HLV Van Gaal tin sẽ làm nên chức vô địch cho Man United là có hơn 35 năm cầm quân. Tức kinh nghiệm sẽ là thứ vũ khí giúp vị HLV người Hà Lan mang đến sự đổi thay M.U trong thời gian tới. Bởi Man United đổi thay là điều bắt buộc, không chỉ để có cơ hội vô địch mà còn giúp Van Gaal giữ ghế trước khi mùa giải này khép lại. Tất nhiên với 29 điểm so với đội đầu bảng Man City có 32 điểm thì cơ hội để Van Gaal làm được điều ấy là hoàn toàn khả thi.

Vấn đề đặt ra là ai tin HLV Van Gaal có thể làm được điều ấy cùng Man United? Họ phải xuống chơi ở Europa League và nhận tiếp thất bại trước tân binh mới lên hạng là Bournemouth ở Premier League. Hơn hết, ngay cả CĐV Man United đã ngán ngẫm lối chơi “ru ngủ” của đội nhà dưới thời HLV người Hà Lan. Thậm chí, Man United còn bị chế giếu là xem họ chơi thì chẳng cần phải uống thuốc ngủ.

Từ những con người trong tay đến lối chơi không thuyết phục lẫn cách chỉ đạo ngồi một chỗ đầy nhàm chán, Van Gaal tự tin nói có thể dẫn dắt Man United vô địch Premier League mùa này, dường như đó chỉ là một sự chữa cháy sau thất bại tủi hổ trước Bournemouth. Còn niềm tin vào Van Gaal có lẽ đã lụi tàn từ thời khắc M.U phải xuống Europa League chứ không phải chờ đến trận thua bạc nhược trước Bournemouth.

Van Gaal không phải là Ferguson

Với khoảng cách 3 điểm so với đội đầu bảng Man City và Premier League chỉ diễn ra 16 vòng đấu, nếu HLV Ferguson tuyên bố Man United sẽ vô địch mùa này thì không chỉ CĐV M.U mà tất cả CĐV các đội bóng đều tin. Thậm chí, khoảng cách có thể là 6 hoặc điểm 9 điểm chứ không phải là 1 trận thắng.

Nhìn HLV Louis van Gaal rất nhiều CĐV nhớ đến thời Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet.

Thứ niềm tin mà HLV Ferguson mang lại được kiểm chứng và chứng minh bằng các danh hiệu. Tuy nhiên, điều ấy chỉ là một khía cạnh nhỏ mà xa hơn chính là phong độ của Man United luôn được cải thiện rõ rệt theo từng vòng đấu. Tức Man United của HLV Ferguson càng chơi càng hay và luôn thể hiện được bản lĩnh thực thụ của một nhà vô địch. Đặc biệt, thời Ferguson thì M.U luôn bứt phá tốt trong giai đoạn mùa Đông để bắt đầu thẳng tiến về đích.

Sở dĩ HLV Ferguson làm được điều ấy là ông biết cách chọn điểm rơi phong độ cho Man United và ông hiểu tường tận bóng đá Anh. Một biệt tài khác của vị HLV này là luôn biết cách giành 3 điểm trước các đối thủ dưới tầm. Với một cuộc đua dài hơi thì khả năng bứt tốc và tích lũy điểm tốt sẽ giúp cho một đội bóng có cơ hội vô địch rất lớn.

Hiện tại, Man United thời Van Gaal không có được những điều ấy của Ferguson. Đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ thể hiện được sức nặng của một đội bóng lớn trong những trận đấu với các đối thủ dưới tầm. Tóm lại, vị HLV người Hà Lan đang cho thấy sự giỏi bào chữa nhưng không cho bất kỳ CĐV Man United nào một niềm tin sắt đá như HLV Ferguson.

Rõ ràng, HLV Van Gaal đang tự làm khó thêm với phát biểu sẽ đua Man United vô địch Premier League mùa này. Sức nặng mà các cầu thủ M.U gánh đang rất nhiều và bây giờ họ tiếp tục bị đè nặng hơn, với mục tiêu vô địch của HLV Van Gaal, trong bối cảnh mà những HLV tài ba thường chọn cách né hoặc nói giảm đi.

Nam Ngọc | 18:02 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục