Khi tiền đạo Chelsea so tài cùng Drogba

11:49 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc đối đầu giữa Galatasaray và Chelsea không chỉ mình Mourinho dạt dào cảm xúc khi đối đầu với hai học trò cũ của mình là Didier Drogba và Wesley Sneijder mà các tiền đạo của Chelsea cũng có nhiều tâm trạng khi họ được so tài với một tượng đài của The Blues.

Nhắc đến Didier Drogba là nhắc đến một tiền đạo Châu Phi có tốc độ kinh hồn, sức mạnh như voi, khả năng săn bàn như hổ báo. Và cái tên Voi rừng đã lột tả hết những điểm mạnh của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Ở triều đại thứ nhất Mourinho tại Stamford Bridge, Didier Drogba luôn là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea vì đơn giản anh quá phù hợp với triết lý bóng đá một tiền đạo của Mourinho. Khả năng tì đè, chớp thời cơ và dứt điểm hoàn hảo, Voi rừng chẳng khác nào một hung thần thật sự với tất cả hàng phòng ngự trên thế giới. Cùng với những Terry, Cole, Lampard…Drogba là một trong những công thần xây dựng nên đế chế màu xanh thời Abramovich – Mourinho. Có anh, Mourinho có thể an tâm khâu ghi bàn mà toàn tâm xây dựng phía sau và đề ra những phương án tấn công nhằm đem lại chiến thắng cho đội bóng. Khi Didier Drogba chia tay Chelsea đã khiến không ít người tiếc nuối vì họ biết rằng một huyền thoại đã rời sân Stamford Bridge.

Drogba sẽ ghi bàn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ? Ảnh: Internet

Hiện tại Chelsea cũng đang sở hữu 3 tiền đạo mà 2 trong 3 người đó cũng có quá khứ hào hùng là Samuel Eto'o và Fernando Torres. Người ta nhớ nhiều về Báo đen Samuel Eto'o bởi những thành tích huy hoàng anh có cùng Barcelona và Inter Milan, còn Fernando Torres, anh đã có mọi vinh quang từ cấp CLB đến đội tuyển Tây Ban Nha. Những gì họ có được là niềm mơ ước của mọi cầu thủ, kể cả với Didier Drogba .

Nhưng tại Stamford Bridge, Didier Drogba là nhất. Dù Fernando Torres là bảng hợp đồng bom tấn hay Samuel Eto'o là siêu tiền đạo từng đoạt Champions League ở Barcelona lẫn Inter Milan nhưng đi đến Chelsea, họ đều không thể hiện được mình. Mùa giải năm nay tiếp tục là nỗi thất vọng quá lớn đối với Fernando Torres. Khi Jose Mourinho cho Everton mượn Lukaku tức là ông dành trọn niềm tin vào cặp tiền đạo mà ông sẵn có lúc ấy là Fernando Torres và Demba Ba. Nhưng Ba không được ra sân thường xuyên còn Fernando Torres chỉ cố đi tìm hình bóng của El Nino ngày nào. Tốc độ, nhạy bén hay khả năng săn bàn… dường như đã rời bỏ Fernando Torres. Rồi Samuel Eto'o tới mang theo những hy vọng mới. Người ta chờ đợi với những gì anh đã làm được với Mallorca, Barcelona hay Inter Milan thì anh cũng làm được tương tự như vậy với Chelsea. Nhưng đến bây giờ, ngoài cú hattrick vào lưới Man United ra, Samuel Eto'o dường như không làm được gì. Sự vụn về hoặc vô duyên của những Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o đến nỗi số bàn thắng họ cộng lại không bằng số lần phá lưới của một tiền đạo Man city hay Liverpool. Càng trông thấy sự bế tắc của các tiền đạo Chelsea hiện tại người ta càng nhớ về Didier Drogba, giữa họ là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

Và như một sự sắp đặt của số mệnh, họ lại đối đầu nhau trong một cuộc chiến lớn. Didier Drogba – một huyền thoại, một tượng đài cũ của Stamford Bridge – giờ mang trên vai sứ mệnh loại đội bóng cũ để mở đường cho Galatasaray. Sẽ chẳng đớn đau nào hơn nếu các CĐV Chelsea lại thấy cảnh Voi rừng trượt dài trên cỏ, vỗ ngực mừng chiến thắng. Còn Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o – những người hiện tại được các CĐV hy vọng sẽ nổ súng giúp The Blues thẳng tiến trên con đường chinh phục Champions League. Và có lẽ trong thâm tâm của họ cũng quyết sẽ chơi hai trận hay nhất của mình để chứng minh cho CĐV Chelsea thấy họ xứng đáng được tin tưởng chứ không phải nhớ hoài một bóng hình Voi rừng trong quá khứ. Có thể mãi mãi họ sẽ không thể thay thế được huyền thoại Didier Drogba tại Stamford Bridge, nhưng nếu họ có thể giúp Chelsea hạ Galatasaray trong cuộc đối đầu này, họ sẽ chứng minh rằng mình có giá trị hơn.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục